Top

TP.HCM:

Cấp gần 300.000 giấy hồng trong năm năm

Cập nhật 19/12/2009 09:10

“Gần 300.000 giấy hồng các loại được cấp trong vòng năm năm qua” - đó là số liệu do Sở Xây dựng TP công bố tại hội nghị tổng kết công tác cấp giấy hồng trên địa bàn TP giai đoạn 2005-2009 vào ngày 18-12. Bên cạnh những quận tích cực như Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp, Thủ Đức (mỗi quận cấp trên 20.000 giấy hồng), lãnh đạo Sở Xây dựng cũng nêu ra một số quận, huyện còn đùn đẩy trách nhiệm, kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài nhấn mạnh: Công tác cấp giấy góp phần trực tiếp vào việc đảm bảo an sinh xã hội. Các đơn vị phải thấy được ý nghĩa đó để phấn đấu đến năm 2010 cơ bản hoàn thành việc cấp giấy. Tới đây, cơ quan cấp giấy phải đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà đất và chú trọng khâu đo vẽ sao cho chính xác để tránh xảy ra tranh chấp về sau.

Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin tài nguyên môi trường và Đăng ký nhà đất TP Phạm Ngọc Liên, sau khi báo chí thông tin việc các quận, huyện yêu cầu người dân phải nộp bản vẽ mới, trung tâm đã làm việc với một số quận như 12, Bình Tân... để giải thích rõ hơn về nội dung Văn bản số 8980 ngày 9-12-2009 của Sở TN&MT TP.

Văn bản này quy định: Nếu bên nhận chuyển quyền không có yêu cầu phải thể hiện diện tích đúng theo hồ sơ kỹ thuật thửa đất thì chỉ cần ghi nhận số hiệu thửa đất và số thứ tự tờ bản đồ địa chính. Như vậy, khi chuyển nhượng nhà đất có giấy hồng, giấy đỏ cũ và được cấp mới, người dân sẽ không gặp trục trặc về bản vẽ nữa.

Cũng theo ông Liên, Văn bản 8980 yêu cầu các quận, huyện phải công khai danh sách các trường hợp phải bổ sung hồ sơ và danh sách hồ sơ đủ điều kiện được cấp giấy. Địa điểm niêm yết tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp quận hoặc nơi tiếp nhận hồ sơ của UBND cấp quận.

 


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP