Top

Vincom vẫn đang triển khai dự án khu thương mại Eden

Cập nhật 26/02/2008 10:00

Sau khi UBND TP.HCM quyết định giao "khu đất vàng" tại Sở Giáo dục - đào tạo và phần ngầm phía dưới công viên Chi Lăng cho Công ty Vincom mà không nhắc gì đến dự án trung tâm thương mại Eden, phía Công ty Vincom cho biết vẫn đang trong quá trình triển khai thực hiện dự án khu trung tâm thương mại Eden.

Trao đổi với Báo giới, ông Lê Khắc Hiệp - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vincom - cho rằng không phải dự án Eden là "phần xương" mà Vincom không thực hiện. Hiện nay công ty đang phối hợp với quận 1 để lên phương án hỗ trợ, đền bù cho các hộ dân sống tại khu Eden. Vincom đã tổ chức cuộc thi thiết kế và chọn giao cho một công ty thiết kế của Bộ Quốc phòng để thiết kế dự án trung tâm thương mại Eden. Công ty đang trong quá trình cho khoan thăm dò, khảo sát địa chất của khu vực để đảm bảo an toàn cho công trình và quá trình thi công.

Ông Hiệp giải thích lý do TP mới chỉ giao "khu đất vàng" tại Sở giáo dục - đào tạo và công viên Chi Lăng cho Vincom thực hiện trước vì phía đơn vị sử dụng đất đã sẵn sàng bàn giao mặt bằng. Riêng dự án Eden phải qua quá trình thương lượng, đền bù giải phóng mặt bằng nên Vincom sẽ được TP giao đất và thực hiện dự án sau.