Top

TP.HCM: Giá đền bù cao nhất là 370 triệu đồng/m2

Cập nhật 06/06/2008 16:00

Ngày 5/6, UBND TP.HCM đã công bố đơn giá đất để tính giá trị bồi thường trong dự án của Công ty cổ phần Vincom tại phường Bến Nghé, quận 1. Theo đó, nhà ở mặt tiền đường Đồng Khởi, đường Nguyễn Huệ, có giá đền bù là 370 triệu đồng/m2.

Đường Lê Thánh Tôn là hơn 280 triệu đồng/m2. Riêng chung cư Eden số 104-106 Nguyễn Huệ, phần tầng trệt có mức giá bồi thường là hơn 143 triệu đồng/m2; tầng 1 có mức giá hơn 51 triệu đồng/m2; các tầng còn lại chênh nhau từ 1-2 triệu đồng/m2; tầng 7 có mức bồi thường chỉ hơn 40 triệu/m2.

Đơn giá này được áp dụng để tính giá trị bồi thường cho tất cả các nhà ở thuộc sở hữu tư nhân có giấy tờ hợp pháp nằm trong diện tích xây dựng khoảng 310.000m² của dự án do Công ty cổ phần Vincom làm chủ đầu tư.

Dự án cụm công trình trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn, văn phòng căn hộ cao cấp và bãi đậu xe ngầm của Công ty cổ phần Vincom tại phường Bến Nghé, quận 1 được xây dựng trên 3 phân khu là: Khu văn phòng và thương mại dịch vụ-khách sạn cao cấp tại lô đất số 66-68-70 Lê Thánh Tôn, quận 1, (vốn là trụ sở của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh); hầm đậu xe tại Công viên Chi Lăng; Trung tâm Thương mại Eden. Tổng vốn đầu tư kể cả đền bù giải tỏa của cụm dự án này khoảng 250 triệu USD.

Theo các chuyên gia, khu đất vàng mà Công ty cổ phần Vincom được giao để xây dựng cụm dự án có vị trí số một về đầu tư bất động sản cao cấp, vô cùng đắc địa, là “trung tâm của trung tâm” Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là khu vực có quy hoạch kiến trúc cảnh quan đẹp, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; nơi tập trung nhiều công trình văn hóa, các cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm mua sắm lớn và sang trọng nhất của địa phương.

Theo VTC News