Top

Seoul sẽ xây dựng tòa nhà cao thứ hai thế giới

Cập nhật 19/08/2007 09:00

Các quan chức thành phố cho biết, tòa nhà chọc trời cao thứ 2 thế giới sẽ được xây dựng tại Yongsan, trung tâm Seoul vào năm 2013.

Chính quyền thành phố Seoul đã đi tới thỏa thuận hôm thứ Năm với tập đoàn đường sắt Hàn Quốc để xây dựng tòa nhà 150 tầng bên trong khu liên hợp thương mại quốc tế Yongsan.

Khu liên hợp sẽ được xây dựng trên khu đất 442.000 mét vuông hiện nay do công ty đường sắt đang sử dụng để bảo dưỡng tàu và hậu cần đường sắt.

Hai bên cũng nhất trí về kế hoạch xây dựng các trạm nghỉ chứa hàng hóa quốc tế và hành khách đi tàu trên các tuyến giữa sông Hàn của Seoul và các thành phố cảng Thượng Hải, Tianjin và Qingdao của Trung Quốc trên khu đất phía nam khu vực bảo dưỡng.

Nếu tòa nhà chọc trời cao 620 mét này hoàn thành như kế hoạch, chỉ có một tòa nhà duy nhất cao hơn là Burj Dubai, cao 830 mét hiện đang được xây dựng tại Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập.

Tòa nhà Taipei 101 ở Đài Loan hiện là tòa nhà cao nhất thế giới với chiều cao 580 mét. Tòa chung cư cao 261 mét và tòa nhà thương mại có tên Tower Palace hiện là tòa nhà cao nhất Hàn Quốc hiện nay.

Theo Hanquocngaynay.com