Top

Kiến nghị cho UBND quận - huyện phê duyệt giá đất để tính bồi thường

Cập nhật 10/07/2007 14:00

Đó là một trong những kiến nghị của UBND TPHCM với Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên- Môi trường về một số vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (TĐC) khi Nhà nước thu hồi đất.

Cụ thể, UBNDTP đề nghị chấp thuận cho chủ tịch UBND quận - huyện phê duyệt giá đất để tính bồi thường (sau khi được các tổ chức tư vấn có chức năng thẩm định giá) nhằm tạo sự chủ động cho cơ sở và thúc đẩy nhanh việc triển khai các dự án đầu tư. Hiện nay tại TPHCM có rất nhiều dự án TĐC, do đó nếu UBNDTP phê duyệt giá đất của tất cả dự án thì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ các dự án.

UBNDTP còn kiến nghị các bộ hướng dẫn việc khấu trừ khoản tiền nhà đầu tư đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của những trường hợp sử dụng đất hợp pháp, hợp lệ; hỗ trợ đối với đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư và đất vườn, ao liền kề với đất ở trong khu dân cư và phát sinh giá đất thu hồi sau khi có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và TĐC.

Về mức hỗ trợ di dời đối với người đang ở nhà thuê thuộc sở hữu Nhà nước khi bị thu hồi để triển khai dự án, UBNDTP đề nghị Bộ Tài chính chấp thuận tính hỗ trợ cho các trường hợp này bằng mức bồi thường của các trường hợp nhà ở thuộc sở hữu tư nhân và trừ lại khoản tiền hóa giá nhà theo quy định.

Theo Sài Gòn Giải Phóng