Top

Phú Mỹ Hưng thiếu gì?

Cập nhật 10/07/2007 09:00

Phú Mỹ Hưng được biết tiếng là khu đô thị được quy hoạch và xây dựng khá quy củ, đồng bộ nhưng còn thiếu một số tiện ích, dịch vụ.

Xin liệt kê ra đây những điều cụ thể:

1 - Chưa có cây xăng. Muốn có xăng, dân ở đây phải sang Tân Quy hay phía chợ Tân Mỹ, cách từ 2 đến 3 kilômét.

2 - Xe hư không có chỗ sửa, kể cả ruột xe bị một lỗ châm kim, cũng phải dong xe vài kilômét. Nói đúng ra thì ban ngày cũng có vài người chạy xe ôm kiêm “vá xe lưu động”, nhưng chỉ là dấm dúi vì nhân viên bảo vệ không cho dùng lòng lề đường để làm việc này.

3 - Những thứ đồ dùng hư hỏng lặt vặt, không có chỗ sửa (đồng hồ, đồ điện, giày dép, quần áo và nhiều thứ khác…).

4 - Không có một quầy bưu điện. Muốn gởi thư, gọi điện hay sử dụng các dịch vụ bưu điện (gởi tiền, nhận bưu phẩm, gởi chuyển phát nhanh…), phải tìm sang nơi gần nhất là quận 4 (khoảng 4km).

5 - Cũng khó mà mua được tờ báo lẻ. Nếu sống tại đây, phải đặt báo. Nếu là người ở nơi khác đến chơi hay mua báo theo lối thích tờ nào mua tờ đó, là chuyện… xa vời.

6 - Không có chợ là sự bức bối của nhiều gia đình. Phú Mỹ Hưng có 2 siêu thị và mấy cửa hàng bán lẻ, nhưng không thể thay thế chợ (do mặt hàng thiếu, thứ có lại kém tươi ngon, chưa xét về chất lượng phục vụ).

Điều tôi muốn nói là những cái thiếu ở Phú Mỹ Hưng không hẳn là trách nhiệm của công ty liên doanh này.

Nói Phú Mỹ Hưng nên dành đất cho chợ thì cũng là một cách nói, nhưng rõ ràng công ty này không thể và không nên tổ chức, quản lý một cái chợ. Việc này phải chăng thuộc trách nhiệm của Sở Thương mại?

Có thể công ty không muốn “bày vẽ” nhiều dịch vụ làm mất vẻ mỹ quan nhưng các dịch vụ cho cuộc sống con người lại không thể thiếu và cũng có nhiều cách để chúng tồn tại mà phố xá vẫn sạch đẹp. Thực tế ở nước ngoài, nhiều thành phố khá hiện đại mà vẫn không thiếu những dịch vụ đã kể trên đây.

Nguyễn Chí Linh - Theo Sài Gòn Tiếp Thị