Top

Còn 14.000 nhà sở hữu Nhà nước

Cập nhật 09/08/2007 14:00

Theo Hội đồng bán nhà ở TP HCM, đến nay TP đã duyệt giá và bán gần 80.000 căn nhà thuộc sở hữu nhà nước, chiếm hơn 77% trong tổng số khoảng 100.000 căn nhà trên địa bàn TP.

Như vậy TP còn khoảng 23.000 căn chưa bán, trong đó có 14.000 căn đủ điều kiện bán, số còn lại thuộc diện không bán. Dự kiến đến cuối năm nay, TP sẽ duyệt xong giá bán cho những trường hợp đủ điều kiện và theo kế hoạch, việc bán nhà sở hữu nhà nước sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Hiện tại các quận 12, Gò Vấp, huyện Hóc Môn chuẩn bị kết thúc việc bán nhà. Các quận khác như 6, 9, 11, Tân Bình, Tân Phú đang tiến hành tiếp xúc, vận động người thuê nhà giải quyết các vướng mắc, tranh chấp để nộp đơn mua nhà. Trường hợp người thuê không hợp tác giải quyết vướng mắc hoặc nhà đủ điều kiện bán nhưng người thuê không nộp hồ sơ thì xem như không mua nhà, kết thúc hồ sơ...

Việc kết thúc bán nhà sở hữu Nhà nước đã được Chính phủ gia hạn đến lần thứ ba nhưng nhiều trường hợp đủ điều kiện mua nhà vẫn chưa nộp hồ sơ. Để đẩy nhanh tiến độ bán nhà, Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo nghị quyết điều chỉnh một số chính sách bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê và giá cho thuê nhà sở hữu nhà nước chưa được cải tạo, xây dựng lại.

Theo đó, đối với nhà cấp 4 tại các khu tập thể, người mua được nợ tiền sử dụng đất, không tính lãi suất. Đối với nhà chung cư có cấu trúc kiểu căn hộ không khép kín nhưng các hộ thuê đã tự cải tạo, đảm bảo sử dụng độc lập... thì được bán theo nghị định 61.

Theo Đô Thị