Top

Những hướng đi mới trên thị trường bất động sản du lịch 2011

Cập nhật 06/04/2011 08:55


Lễ ra mắt E-Condotel Ocean Vista tại thị trường Hà Nội.
Đúng như các dự đoán của các chuyên gia, sự trầm lắng của thị trường những tháng đầu năm đã cho thấy thị trường vẫn chưa thể hồi phục trong năm 2011. Trong bối cảnh khó khăn hiện tại, thay vì chỉ tập trung vào những yếu tố nổi bật như vị trí, thiết kế, khả năng mua đi – bán lại… của bất động sản như trước đây thì một số chủ đầu tư đã có những sự bứt phá trong cách kinh doanh và thu hút khách hàng nhờ vào các giá trị gia tăng độc đáo.

Điển hình, tại phân khúc bất động sản du lịch, dựa trên sự thay đổi của nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của người Việt Nam trong những năm gần đây, một số chủ đầu tư đã tìm ra cho mình những hướng đi mới, mang đến nhiều hơn giá trị cho khách hàng và hướng họ đến cách đầu tư – kinh doanh khác hẳn so với trước kia.

Những xu hướng mới

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và xã hội trong những năm gần đây, nhu cầu đi du lịch nước ngoài đang ngày một tăng mạnh. Theo thống kê từ các công ty du lịch, đặc biệt là tại những công ty du lịch lớn, vào những đợt cao điểm, số lượng khách đi du lịch nước ngoài có thể tăng 20 – 30%. Một điểm đáng lưu ý là những người đi nghỉ dưỡng hiện nay đang có sự chuyển hướng trong việc lựa chọn nơi ở. Thay vì chọn những resort hoặc khách sạn để ở thì nhiều khách du lịch, đặc biệt là những khách đi nghỉ dưỡng thời gian dài, lại có xu hướng chọn lựa những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi như bếp ăn, phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung…để ở khi đi du lịch.

Từ thực tế trên, nhiều dự án nghỉ dưỡng tại Việt Nam thời gian gần đây đã mạnh dạn áp dụng một trong hai mô hình điển hình của phân khúc bất động sản du lịch, đó là: Exchange – trao đổi địa điểm nghỉ dưỡng và Condotel – căn hộ có thể kết hợp cho thuê lại như một phòng của khách sạn cao cấp. Không chỉ tại Việt Nam, đây cũng là hai xu hướng đã và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới, có được sự hưởng ứng của nhiều khách hàng và các tập đoàn có tên tuổi như Hilton, Ritz Carlton….

Với Exchange, trao đổi địa điểm nghỉ dưỡng, là hình thức mà chủ nhân căn hộ nghỉ dưỡng có thể dùng căn hộ của mình để trao đổi với căn hộ nghỉ dưỡng hay resort khác thuộc hệ thống liên kết. Hiện tại, hệ thống các resort, căn hộ nghỉ dưỡng liên trết trên thế giới đã vượt trên 6.000 điểm và đã có mặt tại hơn 100 quốc gia khác nhau.

Với Condotel, như đã giải thích ở trên, đây là hình thức căn hộ nghỉ dưỡng có thể dùng để cho thuê lại như một phòng của khách sạn trong thời gian không nghỉ dưỡng. Nhờ có đầy đủ các tiện ích của một ngôi nhà thứ 2 và đồng thời vẫn đảm bảo có được các dịch vụ cao cấp của một khu resort hay khách sạn, các condotel có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn so với các khu nghỉ dưỡng truyền thống và cũng là lựa chọn ưu tiên của các khách du lịch trên thế giới.

Sự đón nhận của thị trường

Nắm bắt nhu cầu mà các khách hàng cao cấp đang tìm kiếm, tháng 12/2010 vừa qua, tập đoàn Rạng Đông đã giới thiệu đến thị trường mô hình mới có tại khu căn hộ nghỉ dưỡng E-Condotel Ocean Vista. Đây là sự kết hợp của đồng thời hai tiêu chí: Exchange ( trao đổi địa điểm nghỉ dưỡng) và Condotel ( căn hộ cho thuê lại như một khách sạn). Là một hướng đi hoàn toàn mới mẻ và duy nhất tại phân khúc bất động sản du lịch hiện nay, hàng chục căn hộ nghỉ dưỡng Ocean Vista đã được khách hàng quan tâm đặt mua tại buổi giới thiệu này.

Phối cảnh tổng thể E-Condotel Ocean Vista.

Lý giải cho điều này, bà Dương Minh Thu, nhà tại quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Tôi thật sự ấn tượng với đặc quyền trao đổi kỳ nghỉ của E-Condotel Ocean Vista. Đặc quyền này cho phép tôi có thể dùng căn hộ để trao đổi với hệ thống khoảng hơn 4.000 resort liên kết, nhờ đó tôi có thể đến ở tại các resort này mà không phải tốn chi phí. Hiện tôi cũng có hai cháu đang học tại Mỹ, cách trao đổi này thật sự tiện lợi cho tôi khi sang thăm các cháu cũng như đi du lịch nước ngoài mỗi năm”. “Điều ngại nhất khi mua một căn hộ nghỉ dưỡng chính là thời gian mình không ở đó thì căn hộ bị bỏ không, rất lãng phí. Đó là chưa kể đến không có người chăm sóc, căn hộ cũng sẽ xuống cấp. Vì vậy, phát triển như mô hình căn hộ khách sạn của E-Condotel Ocean Vista rất hay. Nó không chỉ giúp mình có thêm nguồn lợi nhuận từ việc cho thuê lại mà còn tạo điều kiện cho căn hộ được chăm sóc theo tiêu chuẩn của một khách sạn 5 sao” – Ông Đặng Thanh Hùng, người đã đặt mua E-Condotel Ocean Vista tại buổi lễ giới thiệu cho biết.

Theo Bà Trương Thị Ngọc Trinh, giám đốc kinh doanh, công ty bất động sản SAPro cho biết “ Với tốc độ phát triển du lịch biển tại Mũi Né – Phan Thiết như hiện nay và chiến lược phát triển của tập đoàn Rạng Đông dành cho khu căn hộ, tôi tin rằng mô hình đầu tư – nghỉ dưỡng mới mẻ của E-Condotel Ocean Vista sẽ thành công tại thị trường Việt Nam”.

Theo thống kê, năm 2010, Mũi Né – Phan Thiết đã đón khoảng 2.5 triệu lượt khách du lịch, dự kiến số lượng này sẽ tăng lên 2.8 triệu lượt trong năm 2011. Với tốc độ tăng trưởng du lịch như hiện nay và sự thuận lợi của khí hậu nắng ấm quanh năm, biển đẹp thì rõ ràng tiềm năng mở ra đối với các bất động sản du lịch tại Mũi Né – Phan Thiết, cụ thể là các bất động sản có chức năng cho thuê lại như một khách sạn cao cấp, là rất lớn.

Khu căn hộ nghỉ dưỡng E-Condotel Ocean Vista thuộc tổng thể quy hoạch khu phức hợp nghỉ dưỡng Sea Links City, tại Mũi Né - Phan Thiết. Không chỉ là khu căn hộ tiên phong áp dụng đồng thời hai mô hình Exchange và Condotel, E-Condotel Ocean Vista còn sở hữu vị trí đẹp bậc nhất khu Sea Links City: cạnh biển và kề bên khu sân golf 18 lỗ đẹp nhất Việt Nam: Sea Links Golf & Country Club.

Tiếp nối thành công tại thị trường Hà Nội, dự kiến mô hình E-Condotel Ocean Vista sẽ được tiếp tục giới thiệu tại Sea Links City, Mũi Né, Phan Thiết vào ngày 9/04 sắp tới. Khách hàng quan tâm có thể đăng ký tham dự tại:

Công ty Bất động sản SAPro

Hotlines: 0933 60 66 11 hoặc 0937 211 633

(08) 3868 3889 hoặc (08) 3925 8899

Website: www.sapro.com.vn

Địa chỉ: 6 Nam Quốc Cang, Q1, Tp.HCM hoặc 288- 290 Cao Thắng (nối dài), p.12, Q.10, Tp.HCM

Thông tin Doanh nghiệp