Top

Khách hàng phía Bắc chuộng BĐS nghỉ dưỡng núi rừng

Cập nhật 08/02/2011 15:40

Thị trường đang dần chuyển hướng từ các dự án biển cách xa thành phố sang các dự án bên núi đồi, sông hồ, chỉ cách trung tâm 1 giờ ô tô.

Trên đây là nhận định của ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH CB Richard Ellis (CBRE).

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây trên kênh thông tin đối ngoại của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI News, ông Lê Ngọc Bình - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Archi - chủ đầu tư các dự án villas - resort Viên Nam, Yên Bài, Tản Viên tại vùng núi Ba Vì - cũng nhận định loại hình bất động sản sinh thái núi-rừng có lợi thế vượt trội tại khu vực phía Bắc.

Lý do là thời tiết ở phía Bắc khiến cho việc nghỉ dưỡng ở biển chỉ diễn ra trong khoảng 3 tháng hè nên tính hiệu quả không cao. Việc đầu tư một biệt thự sinh thái biển thường tốn kém hơn rất nhiều so với sinh thái núi-rừng.

Đặc biệt, do khoảng cách từ trung tâm thủ đô đến các vùng biển là khá xa do vậy không phù hợp với việc nghỉ ngơi cuối tuần…

Khu vực phía Bắc hiện có khoảng 10 dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang trong quá trình xây dựng, phần lớn nằm ở khu vực Ba Vì, Hà Nội và Vĩnh Phúc. Trong đó, Grand Arena Hill (Ba Vì), Yên Bài resort 1, 2, 3 (Km 32 Hòa Lạc), Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc) dự kiến hoàn thành trong năm nay sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 500 căn biệt thự bên núi - rừng, sông - suối.

Ba Vì được coi là vùng đất có tiềm năng trở thành khu nhà nghỉ cuối ngày, hoặc nhà ở chính để làm việc tại Hà Nội do vị trí gần kề các đô thị lớn Hòa Lạc, Sơn Tây, nằm trong vùng bảo tồn thiên nhiên. Hơn nữa, Đại lộ Thăng Long chính thức cho phép xe chạy 100km/h, rút ngắn khoảng cách tới các khu nghỉ dưỡng tại vùng đất xanh này.

Trong khi bất động sản núi - rừng chiếm ưu thế tại miền Bắc, tại miền Trung và miền Nam, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển vẫn tiếp tục nóng.

CTCP Đầu tư - kinh doanh Intresco vừa được UBND tỉnh Ninh Thuận đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng khu resort và dịch vụ du lịch ven biển quy mô 10 ha tại tỉnh này.

Bên cạnh đó, giai đoạn đầu của những dự án ven biển tại Đà Nẵng đã được bàn giao cho khách hàng.

Giai đoạn hai của những dự án ven biển cũng đã trở nên phổ biến tại những khu vực lân cận. Năm 2011 sẽ có nhiều cơ hội mới cho khách mua nhà nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm, Huế, Lăng Cô, Cam Ranh, Phú Quốc và Đà Lạt.

Báo cáo của CBRE cũng nhận định, nguồn cung dự án nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục tăng, nhưng những dự án đã được chào bán nhìn chung có tốc độ bán và tiến độ chậm.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT