Top

Mua nhà, liệu có quá khó?

Cập nhật 18/10/2011 08:55

Với nhiều gia đình trẻ hiện nay, việc sở hữu nhà là một vấn đề quá sức bởi với số tiền ít ỏi đang có, thật khó khăn để có được ngôi nhà như mong muốn. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có những đợt giảm giá, khuyến mãi…. như hiện nay, liệu việc sở hữu một ngôi nhà có còn quá khó khăn?

Gian nan tìm nhà


Với số tiền dành dụm hơn 700 triệu, hai vợ chồng chị Ngọc Mai, làm việc tại một công ty ở Q.1, đang muốn tìm một ngôi nhà tại Tp.HCM để ổn định chỗ ở. Tranh thủ những ngày nghỉ, hai vợ chồng chị lại đi loanh quanh các nơi tìm nhà. Thế nhưng, đã hơn 3 tháng tìm kiếm mà vợ chồng chị vẫn chưa ưng ý được căn nào. “Các ngôi nhà phố giá thấp mà mình đi xem thì không nhà "sứt sẹo" , giấy tờ cũng rắc rối, hoặc hẻm rất nhỏ và không an ninh. Mình tính vay thêm tiền để mua chung cư nho nhỏ nhưng lại ngại vì phải có trong tay cỡ 1,2 tỷ đổng trở lên may ra mới mua được nhà vừa ý. Mà lãi suất bây giờ thì cao quá, nếu vay mua thì e không trả nổi.” Chị Mai chia sẻ.

Hiện nay, đối với nhiều gia đình trẻ có vốn ít, việc mua nhà tại các quận trung tâm đang trở thành điều quá xa. Một số khác chuyển hướng tìm nhà ở các vùng ven, tuy nhiên, cảnh phải di chuyển từ vùng ven vào trung tâm làm việc, kẹt xe mỗi lúc tan tầm …lại là một vấn đề nan giải khác.

“ Với 400 – 500 triệu như hiện tại, tôi chỉ có thể tính mua đất ven Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè…. Vợ chồng tôi cũng đã tìm vài tháng nay rồi nhưng quả là không dễ dàng gì. Đối với các lô đất xấu giá rẻ thì có giấy tờ sổ đỏ đủ nhưng lô đẹp thì giấy lại tùm lum. Chưa kể, vấn đề tôi đang băn khoăn nhất là cả hai vợ chồng và con cái đều làm việc, học hành ở các quận trung tâm mà đường từ những nơi này vào trung tâm lại hay kẹt xe, ngập lụt khi trời mưa …..” anh Minh Hoàng, làm việc tại một công ty ở Q.10, cho biết thêm.

Mặc dù thị trường bất động sản đang có những đợt giảm giá nhưng để có được một nơi ở hợp lý mà không phải vay mượn quá nhiều, hay chờ đợi hoàn thành dự án… là một bài toán khó đối với rất nhiều người mua nhà.

Đô thị vệ tinh – hướng mới cho các gia đình trẻ


Định hướng phát triển theo hướng đa tâm của TP.HCM trong thời gian gần đây đã mở ra những cơ hội mới cho các gia đình trẻ muốn sở hữu nhà. Trong đó, hưởng lợi nhiều nhất chính là hạ tầng giao thông di chuyển từ các đô thị vệ tinh này vào trung tâm. Thay vì lựa chọn vùng ven hoặc các chung cư, nhà phố giá rẻ… thì hiện nay, đã có rất nhiều người mua để ở chọn các khu quy hoạch thuộc đô thị vệ tinh.


Với vị trí đắc địa, đô thị cảng phía Nam Sài Gòn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược "tiến ra biển Đông" của TP HCM.

“Thay vì phần lớn người mua để đầu tư như trước đây thì hơn 70% các khách hàng mua đất nền khu dân cư Long Hậu trong đợt chào bán của chúng tôi vừa qua đều là mua để ở” Bà Trương Thị Ngọc Trinh, giám đốc kinh doanh công ty bất động sản SAPro, đơn vị đang phân phối và tiếp thị độc quyền khu dân cư Long Hậu, dự án thuộc quy hoạch khu đô thị cảng Hiệp Phước, cho biết.

Với lợi thế giao thông thuận tiện bằng đại lộ Nguyễn Hữu Thọ ( chỉ mất 15ph để đến Phú Mỹ Hưng và 25 phút để đến trung tâm Tp.HCM) , đã hoàn thiện hạ tầng khu dân cư và thuộc quy hoạch khu đô thị cảng, khu dân cư Long Hậu được nhiều gia đình chọn mua bởi quy hoạch tốt và vị trí không quá xa trung tâm.

“ Đến tận bây giờ tôi vẫn không thể nghĩ rằng mình lại có thể xây nhà trên diện tích 100m2 ở một khu quy hoạch đẹp với số tiền chưa đến 1 tỷ như vậy. Chưa kể , từ đây đến công ty tôi ở quận 1 chỉ mất khoảng 30phút ” Chị Minh Hằng, một trong những cư dân đầu tiên đã xây nhà tại Khu dân cư Long Hậu cho biết.

Hạ tầng đã hoàn thiện và sổ đỏ cũng sẵn có nên Long Hậu đang là lựa chọn của nhiều gia đình bởi họ còn có thể nhận nền và xây dựng nhà ở ngay, không phải mất thời gian chờ đợi dự án hoàn thành như ở những nơi khác.

“Tôi tin rằng đây không chỉ là ngôi nhà để ở mà trong tương lai, khi dân cư đã chuyển vào sinh sống đông hơn và hệ thống cảng biển hoạt động sôi động hơn thì đây còn là một cơ hội sinh lợi nhuận đáng kể”. Anh Hoàng Quân, một khách hàng đã mua khu dân cư Long Hậu vào tháng 1 vừa qua chia sẻ thêm.

Với quy hoạch hơn 3900 ha, được bao bọc bởi sông Soài Rạp, phía nam thông thẳng ra biển Đông, chỉ cách trung tâm thành phố 19km và nhất là gần cụm cảng nước sâu (gồm SPCT, Sài Gòn Tân Cảng, Sài Gòn Hiệp Phước…), đô thị cảng Hiệp Phước được xem là có vị trí vô cùng đắc địa để trở thành một thành phố cảng biển quốc tế có quy mô lớn không chỉ trong nước mà cả khu vực Đông Nam Á. Các chuyên gia đã cho rằng Đô thị cảng Hiệp Phước và Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng sẽ tạo trục động lực đẩy hấp dẫn thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp “Tiến ra biển Đông” của Tp.HCM, đồng thời sẽ là nơi có hàm lượng chất xám tập trung cao nhất phía Nam trong vòng 10 năm tới.

Hiện khu dân cư Long Hậu đang được phân phối và tiếp thị độc quyền bởi công ty bất động sản SAPro, mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotlines: 0933 60 66 11 / 0937 211 633

08 3925 8899 / 08 3868 3889

Website: www.sapro.com.vn
 

Thông tin Doanh nghiệp