Top

Khu dân cư Long Hậu - đón đầu cơ hội mới

Cập nhật 12/10/2011 08:15

Với vị trí đắc địa, khu dân cư Long Hậu - một trong những dự án thuộc quy hoạch đô thị cảng Hiệp Phước - đang nhận được sự quan tâm đáng kể từ người mua và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược “tiến ra biển Đông” của TP.HCM.

Từ khi hai tập đoàn tàu biển hàng đầu thế giới P&O và Dubai World quyết định xây dựng cảng biển tại KCN Hiệp Phước, đồng thời lấy sông Soài Rạp làm luồng chính để đưa tàu về cảng thay sông Lòng Tàu, dự án cảng biển Hiệp Phước đã đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của TP.HCM.

Đây được xem là bước phát triển đột phá vượt bậc của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam thành phố, không chỉ tạo nên khu đô thị mới sầm uất hiện đại mà còn hướng đến mục tiêu trở thành một thành phố cảng quốc tế với quy mô lớn trong nước và cả khu vực Đông Nam Á.

Tiềm năng phát triển từ khu đô thị cảng bậc nhất

Nằm liền kề khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, với vị trí đắc địa, khu đô thị cảng Hiệp Phước được bao bọc bởi sông Soài Rạp, phía Nam thông thẳng ra biển Đông sẽ là tiền đề phát triển cho thành phố cảng bậc nhất và xứng đáng với mục tiêu “tiến ra biển Đông” của TP.HCM.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, khu đô thị cảng Hiệp Phước sẽ đóng vai trò, chức năng quan trọng không chỉ đối với TP.HCM mà còn với miền Đông và Tây Nam Bộ. Toàn bộ hệ thống cảng trên sông Sài Gòn sẽ di dời ra khu đô thị phía Nam TP và khi ấy nơi này sẽ hình thành một khu đô thị cảng trung tâm sầm uất nhất nước với 4 cảng lớn như Cảng container quốc tế SPCT, cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước, Cảng quốc tế Long An.

Là một trong những định hướng phát triển quan trọng của TP.HCM, đô thị cảng Hiệp Phước đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện để có thể trở thành một đô thị trọng điểm và tạo lợi thế cảng biển của thành phố vào năm 2020. Hiện tại, các hạ tầng của khu đô thị cảng này đã được đưa vào hoạt động và đang được tiếp tục phát triển như đại lộ Bắc Nam kết nối đô thị cảng Hiệp Phước và trung tâm TP.HCM, thông luồng Soài Rạp, đưa vào hoạt động cảng SPCT, đưa vào hoạt động hai khu công nghiệp Hiệp Phước & Long Hậu…
Dự kiến đến năm 2020, khu đô thị cảng Hiệp Phước sẽ đón lượng hàng hóa ước tính lên đến 170 -200 triệu tấn qua lại mỗi năm và sẽ trở thành thành phố cảng của khu vực.

Bên cạnh đó, theo quy hoạch, khu đô thị cảng phía Nam sẽ là đầu mối trung chuyển phục vụ cho nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của TP.HCM, vùng Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, đa dạng hóa các ngành dịch vụ cảng phục vụ tàu, thủy thủ và hành khách, chú trọng phát triển các ngành công nghệ kỹ thuật cao, các ngành liên quan đến lĩnh vực hàng hải, các trường cao đẳng dạy nghề... Đặc biệt, mở rộng quy mô, hoàn chỉnh hạ tầng để đón đầu sự đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đón đầu cơ hội đầu tư tại đô thị vệ tinh

Với những định hướng chiến lược tốt, các cơ hội đầu tư tại khu đô thị cảng Hiệp Phước đang được nắm bắt bởi các nhà đầu tư thứ cấp. Bất kể thị trường bất động sản năm 2011 đang trở nên trầm lắng, khu dân cư Long Hậu - một trong những dự án thuộc quy hoạch đô thị cảng Hiệp Phước - vẫn nhận được sự quan tâm đáng kể từ người mua với 197 sản phẩm đất nền đã được bán ra trong tháng 1/2011 và hơn 20 sản phẩm trong vòng chưa đầy 2 tuần của tháng 10/2011.

Khu dân cư Long Hậu – địa điểm đáng tin cậy cho nhà đầu tư

“Ưu thế lớn nhất của khu dân cư Long Hậu chính là hạ tầng đã hoàn chỉnh, có sổ đỏ và thuộc quy hoạch đô thị cảng. Dù có giá cao hơn so với một số dự án khác nhưng tôi vẫn quyết định mua bởi đầu tư vào đây tôi cảm thấy an tâm hơn”, bà Thu Hương, nhà ở quận 7, vừa đầu tư ba nền nhà phố liền nhau tại Long Hậu cho biết.

Có thể thấy, thị trường bất động sản Việt Nam trong giai đoạn khá nhạy cảm với các vấn đề về chất lượng công trình, thủ tục pháp lý đã làm lung lay lòng tin ở người mua trong thời gian qua. Mặc dù, khu đô thị cảng Hiệp Phước đã mở ra một tiềm năng phát triển kinh tế mới nhưng chỉ có những dự án thực sự đem đến niềm tin về uy tín và chất lượng mới thu hút người mua và khẳng định được vị trí trên thị trường.

“Hiện nay, thị trường đất nền tại Long An đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ bởi nhiều dự án tập trung tại đây đều khai thác triệt để yếu tố tiềm năng phát triển kinh tế của khu đô thị cảng Hiệp Phước. Tuy nhiên để có được sự quan tâm từ thị trường, khu dân cư Long Hậu đã tạo được hướng đi riêng cho mình thông qua việc hoàn thiện 100% cơ sở hạ tầng, pháp lý sổ đỏ sẵn có nhằm tạo uy tín và sự an tâm cho khách hàng“, bà Trương Thị Ngọc Trinh, giám đốc kinh doanh công ty bất động sản SAPro, đơn vị đang phân phối và tiếp thị độc quyền khu dân cư Long Hậu, cho biết thêm.

Với vị trí giao thông thuận lợi, chỉ cách khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng 10km và cách trung tâm TP.HCM 19km theo trục đường Bắc Nam (Nguyễn Hữu Thọ), khu dân cư Long Hậu được quy hoạch trở thành một cụm phức hợp 39 ha bao gồm nhà ở, trung tâm thương mại - dịch vụ, trường học, bệnh viện, trung tâm văn hóa - thể dục thể thao…

Lợi thế là một vùng sông nước, KDC Long Hậu còn được quy hoạch phát triển dựa trên nền tảng bảo tồn thiên nhiên. Tương lai, nơi đây sẽ là khu đô thị có mật độ xây dựng thấp, cảnh quan hài hòa với thiên nhiên và môi trường sinh thái.

Có thể nói, khu dân cư Long Hậu không chỉ thích hợp với nhu cầu mua để an cư mà còn là nơi mang đến cơ hội đầu tư bền vững, đón đầu chiến lược “tiến ra biển Đông” của TP.HCM.


Với vị trí đắc địa, đô thị cảng phía Nam Sài Gòn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược “ tiến ra biển Đông của TP.HCM

Khu dân cư Long Hậu hiện được phân phối và tiếp thị độc quyền bởi công ty bất động sản SAPro, mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotlines: 0933 60 66 11 / 0937 211 633

08 3925 8899 / 08 3868 3889

Website: www.sapro.com.vn


Thông tin Doanh nghiệp