Top

Đầu tư thành công từ tư duy khác biệt

Cập nhật 05/10/2011 08:40

Giới đầu tư không ai không biết câu nói nổi tiếng của Warren Buffet “Tôi tham lam khi người ta sợ hãi và tôi sợ hãi khi người ta tham lam” - một công thức khá đơn giản của nhà đầu tư bất động sản nổi tiếng bật nhất thế giới.

E dè là tâm lý khá phổ biến trong các nhà đầu tư bất động sản kể từ đầu năm 2011 nếu không muốn nói là từ trước đó khá lâu, với giá trị cho mỗi giao dịch lớn, nguồn vốn tín dụng bị siết chặt, chi phí xây dựng tăng, giá thành căn hộ giảm.... Trước diễn biến thị trường, không một ai có thể khẳng định thị trường sẽ còn giảm sâu hay đã chạm đáy. Nhưng có một điều chắc chắn là nếu không “tham lam” hoặc “sợ hãi” một cách khác biệt thì sẽ không thể có được lợi nhuận từ quyết định đầu tư.


Trao đổi về thị trường bất động sản ông Nguyễn Minh Quang – Giám đốc Kinh Doanh của Nam Long cho biết “Tạo ra giá trị khác biệt là điểm căn bản trong cuộc chơi bất động sản, trong thời gian qua kể cả những lúc thị trường khó khăn, tập đoàn Nam Long trụ vững và thành công dựa vào sự khác biệt này, mỗi dòng sản phẩm của Nam Long đều mang lại giá trị sử dụng - đầu tư khác biệt cho khách hàng. Căn hộ EHome dành cho người có thu nhập trung bình, Khu nhà phố thương mại Nam Thông là sản phẩm kết hợp để ở và kinh doanh lý tưởng, Biệt thự Nam Phú, Thảo Nguyên Sài Gòn mang lại không gian sống chất lượng cao dành cho những người thành đạt... sắp tới đây công ty sẽ ra mắt một sản phẩm mới lần đầu tiên tại Long An và tự tin sẽ là sản phẩm hot trong bối cảnh thị trường hiện nay”.

Nhà đầu tư vàng và chứng khoán dựa vào các chỉ số của mã chứng khoán và thị trường, họ tính toán để đưa ra những dự đoán. Nhưng thực tế là dù cao siêu tới đâu không một chỉ số nào dự đoán được chính xác, do đó yếu tố rủi ro nhiều khả năng sẽ xảy ra. Với bất động sản ngoài giá trị đầu tư mỗi sản phẩm đều có thêm giá trị sử dụng, và người đầu tư thành công là những người nhìn thấy giá trị sử dụng trước khi những giá trị này được thị trường thừa nhận.

“Giá trị sử dụng của một căn hộ là chất lượng công trình, kiến trúc, tiện nghi sinh hoạt, kết nối hạ tầng v.v..., đây là những giá trị hiện hữu tương đối dễ nhận biết hoặc đơn giản là có thể được đảm bảo bởi tên tuổi những nhà phát triển bất động sản lớn như Nam Long, bên cạnh những giá trị này nhà đầu tư thông minh luôn xem xét khía cạnh thương mại của các sản phẩm đặc biệt như sản phẩm nhà mặt phố, nhà gần chợ và khu thương mại , giá trị này gia tăng và tích lũy theo thời gian. Đây cũng chính là đặc điểm nổi bật của sản phẩm nhà phố Thương mại Nam Khang sắp ra mắt tại Long An, sản phẩm kết hợp giá trị sử dụng như một nhà phố với giá trị thương mại và vị trí cực kỳ thuận lợi để kinh doanh vì đối diện chợ dân sinh, khu đa chức năng”, Ông Nguyễn Minh Quang cho biết thêm.


Đại diện của Công ty cũng thông tin thêm, những căn nhà phố sẽ ngày càng gia tăng giá trị khi Đại Lộ 830 đang nâng cấp thành trục giao thông trọng điểm tại Long An và đặc biệt là dự án khu đô thị lớn 355ha của Nam Long phía đối diện của dãy nhà phố đang triển khai mạnh mẽ.

Ngoài ra, căn nhà phố thương mại Nam Long được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa mục đích sử dụng kép. Mỗi căn nhà đều mở cửa ra một hành lang thương mại được xây dựng phù hợp với các mục đích sử dụng trong kinh doanh. Diện tích căn nhà rộng đến 450 m2 rất hiệu quả để làm show room, văn phòng hoặc nhà hàng.... Phía sau mỗi nhà đều có khoảng lùi kỹ thuật khiến mỗi gian phòng đều sáng và thoáng mát. Có thể nói là một sự kết hợp khá hoàn hảo cho mục đích sử dụng kép kinh doanh và nhà ở.

Dự án nhà phố thương mại gồm 19 căn được xây dựng trên 2 trục đường chính trong khu dự án rộng 36ha của tập đoàn Nam Long, cách Trung tâm Phú Mỹ Hưng 25 phút và cách Thị trấn Bến Lức 3 phút dự kiến sẽ mở bán vào ngày 15 tháng 10 tới, hy vọng sẽ mang lại những tin hiệu vui cho thị trường bất động sản phía Nam.

Hỗ trợ thông tin

Sàn GD BĐS Nam Long

73-75, Trần Trọng Cung, P.Tân Thuận Đông, Q.7

ĐT: (84-8)- 3773 0672
Thông tin Doanh nghiệp