Top

An cư – nghỉ dưỡng: Bối cảnh mới - xu hướng mới

Cập nhật 04/10/2011 09:40

Những năm gần đây, một làn sóng di cư ngược - bỏ phố, ra vùng ven, nhất là ở tầng lớp trung lưu, tạo nên một xu hướng ly tâm trên thị trường bất động sản.

Hiện đa số người dân TP.HCM phải sống trong những khu dân cư nhỏ hẹp, chật chội, mật độ dân số cao, thiếu không gian công cộng và cây xanh…dẫn đến những hệ quả mà chúng ta phải chịu đựng như kẹt xe, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, rác thải, bệnh tật, stress… Đó cũng là lý do xuất hiện xu hướng sống mới hiện nay: ly tâm “bỏ phố ra ngoại thành”.

Xu hướng sống mới

Nhiều gia đình chấp nhận đi xa một chút, nhưng bù lại, môi trường, cảnh quan sinh hoạt dễ chịu, không gian sống thoáng đãng và nhất là chỉ bỏ ra chi phí thấp hơn, dành khoản tài chính còn lại cho việc nâng cao chất lượng cuộc sống như mua biệt thự, mua xe hơi...

Xu hướng trên bắt nguồn từ các nguyên nhân chính sau:

(1)
Nhu cầu về nâng cao chất lượng cuộc sống, đặt biệt là môi trường sống phù hợp với việc an cư kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.

(2) Công nghệ thông tin phát triển làm thay đổi cách làm việc truyền thống. Việc điều hành, kinh doanh, mua bán được thực hiện qua mạng rất thuận tiện, phổ biến nhất là giới doanh nhân.

(3)
Đặc biệt là sự kết nối hạ tầng giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ.

Thị trường bất động sản Long An đang được các nhà đầu tư quan tâm khi hàng loạt công trình giao thông quan trọng được hình thành. Đặc biệt, các dự án nâng cấp đường tỉnh lộ, đường xuyên tâm... đang được triển khai gấp rút. Điển hình, sau khi Tỉnh lộ 10 hoàn thành vào năm 2012, khoảng cách từ trị trấn Đức Hòa đến trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 30 phút.

Đón đầu hình thức an cư mới

Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế, nhu cầu về nơi an cư nghỉ dưỡng của người dân cũng bắt đầu hình thành. Song song đó, thì các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sát ranh TPHCM cũng xuất hiện. Điển hình là dự án Làng sinh thái du lịch Eco-Village do công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư. Đây là dự án mới mang tính độc đáo và duy nhất hiện nay trên thị trường bất động sản được rất nhiều người quan tâm và yêu thích.

Phối cảnh toàn bộ dự án

Vị trí là một ưu thế lớn mà Làng sinh thái du lịch - Eco Village có được. Ở TP.HCM di chuyển theo hướng từ vòng xoay Phú Lâm theo đường Bà Hom hoặc từ đại lộ Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây) qua vòng xoay An Lạc theo đường Trần Đại Nghĩa hay Tỉnh lộ 10 (đang mở rộng lên 60m) chúng ta có thể đến Làng sinh thái du lịch - Eco Village. Từ đây tới trung tâm Q.1 hay Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ khoảng 30 phút, đi Chợ Lớn 20 phút, Vòng xoay An Lạc 15 phút…

Đón bình minh trên mặt hồ mỗi sáng.
Thư giãn buông câu buổi chiều tà.
Nơi bạn quên đi mọi lo toan để tận hưởng cuộc sống.
Hãy thưởng thức thiên nhiên ngay trước cửa nhà mình.
Ngoài ra, Dự án còn được bao bọc bởi hai con kênh nước sạch là Kênh Xáng và Kênh An Hạ liên thông với sông Vàm Cỏ giúp tăng thêm sự xanh mát cũng như thuận tiện cho việc lưu thông đường thủy tới các nơi trong vùng và ra tận Biển Đông.

Làng sinh thái du lịch - Eco Village tâm đắc với thông điệp “Sống Cùng Thiên Nhiên”. Trong tương lai Làng sinh thái du lịch - Eco Village sẽ là một thiên đường an cư và nghỉ dưỡng lý tưởng mà bất kỳ ai cũng mơ ước.

Với điểm nhấn là hồ sinh thái thơ mộng rộng hơn 15ha nằm ngay trung tâm dự án. Làng sinh thái du lịch - Eco Village hội tụ đầy đủ các tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại, trường học, công viên, khu du lịch picnic, nhà hàng, bến du thuyền, khu thể thao giải trí dưới nước… Bên cạnh đó, công ty Phúc Khang đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế TDL (Pháp) đảm nhận việc thiết kế nhà, trong đó tận dụng tối đa ánh sáng, gió để tạo nên những căn nhà thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.


Giờ đây, người dân thành phố đã có thể chọn cho mình một tổ ấm cũng như một nơi nghỉ dưỡng hàng ngày mà không phải đi xa. Đây cũng là địa chỉ hấp dẫn cho các nhà đầu tư về dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn... nhất là khi khu vực hồ sinh thái chính thức đưa vào khai thác thương mại, việc đầu tư kinh doanh ở đây chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao. Hơn nữa, cư dân tại đây sẽ được hưởng những ưu đãi khi sử dụng các tiện ích như bến du thuyền, nhà hàng thủy tạ, câu cá giải trí ...

Hiện tại dự án đã hoàn thiện 90% cơ sở hạ tầng với các hạng mục hồ sinh thái, cây xanh, lòng đường, vỉa hè, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước… Đây cũng là dự án hiếm hoi có pháp lý an toàn cuối cùng là sổ đỏ.

Eco Village là dòng sản phẩm Bất động sản cho mọi người mà Phúc Khang đang phát triển trong thời gian gần đây. Mức giá dự kiến chỉ khoảng 260-300 triệu/nền và sẽ được công ty công bố mở bán trong Tháng 10/2011. Hiện chủ đầu tư đang cho khách hàng đăng ký, tìm hiểu tham quan dự án và đặt mua.

Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ (08) 3929 2222 - 3977 8888. www.phuckhang.vn hoặc Đơn vị tiếp thị và phân phối: Sàn bất động sản Danh Khôi (08) 3848 4666 - 0983 098 839 www.danhkhoi.com.vn


Thông Tin Doanh Nghiệp