Top

Đại gia Lê Thanh Thản và hàng loạt dự án tai tiếng

Cập nhật 22/10/2013 08:43

Nổi như cồn sau khi bán căn hộ Đại Thanh với giá không tưởng nhưng những dự án giá rẻ của đại gia Lê Thanh Thản cũng không ít tai tiếng.

Chung cư VP5, Linh Đàm

Nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh, Khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, dự án chung cư VP5 do Công ty Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư. VP5 là tổ hợp công trình cao 33 tầng bao gồm tầng hầm, trung tâm thương mại, căn hộ, penhouse và tầng kỹ thuật với thiết kế 25 căn/tầng. Dự án khởi công tháng 3/2013, hiện mới xây xong phần móng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2015.

Có vị trí đẹp, lại bán giá rẻ chỉ 14 – 15 triệu đồng/m2 nên ngay lập tức VP5 nóng hầm hập trên thị trường trong những ngày đầu tháng 7. Người dân “bao vây” sàn bất động sản Mường Thanh để mua căn hộ, thậm chí, có người sẵn sàng chấp nhận mức giá chênh hàng trăm triệu đồng để mong sở hữu VP5.

Trong khi VP5 vẫn chưa hết nóng, hầu hết các căn hộ đã được bán thì nhiều khách hàng “ngã ngửa” trước thông tin dự án này đang bị đình chỉ thi công.

Ông Nguyễn Văn Sáng - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội - khẳng định dự án VP5 Linh Đàm của Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu BEMES do ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc đã bị đình chỉ thi công từ ngày 12/5 với lý do chưa đủ điều kiện khởi công.

Bên cạnh đó, việc nhập nhèm trong quy hoạch dự án của VP5 cũng khiến nhiều khách hàng tá hỏa. Thực tế, chung cư này chỉ được phép xây dựng 29 tầng nhưng lại có nhiều sàn giao dịch rao bán căn hộ ở tầng 30, 31 và 32 trong đó có cả sàn giao dịch Mường Thanh- là sàn giao dịch chính của “đại gia” Lê Thanh Thản.

Mới đây, Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng Hà Nội… đã tiến hành kiểm tra dự án VP5 Linh Đàm, kết quả kiểm tra sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Phối cảnh chung cư VP5, Linh Đàm

Chung cư Xa La, Hà Đông

Khu tổ hợp dự án xa la có quy mô diện tích 26 ha, bao gồm 14 tòa chung cư từ 21 tầng đến 34 tầng.được thiết kế cao từ 21 đến 34 tầng với các căn hộ có diện tích linh động trong khoảng 60m2- 100m2. Giá bán chung cư Xa la cũng khá hấp dẫn, từ 12 triệu đồng – 16 triệu đồng/m2 nên các căn hộ tại đây thu hút được đông đảo khách hàng.

Tuy nhiên, việc chủ đầu tư là Công ty Xây dựng số 1 Lai Châu lập lờ trong cách tính diện tích căn hộ, buộc khách hàng phải đóng thêm tiền khiến nhiều người bức xúc. ngày 15/12/2012, hàng trăm khách hàng mua căn hộ CTB6 thuộc dự án chung cư Xa La của “đại gia” Lê Thanh Thản đã “bủa vây” trụ sở Công ty tại Khách sạn Mường Thanh, kiến nghị đòi chủ đầu tư thực hiện đúng hợp đồng mua căn hộ đã ký trước đó. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tính lại diện tích căn hộ từ vị trí tim tường, vách ngăn, cột chịu lực… và phí bảo trì tòa nhà.

Trước đó, chủ đầu tư gửi thông báo bàn giao nhà và yêu cầu khách hàng đóng nốt 20% giá trị căn hộ. Sự việc xảy ra khi một số khách hàng phát hiện những điều bất thường trong thông báo mà chủ đầu tư gửi khách hàng đa sai lệch với hợp đồng mà họ đã ký kết với chủ đầu tư.

Cụ thể, khách hàng phát hiện diện tích sàn căn hộ bị thiếu hụt so với diện tích được ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ, đây cũng chính là diện tích căn cứ để thanh toán giá trị hợp đồng mà chủ đầu tư yêu cầu các hộ dân phải đóng khi nhận nhà. Tình hình thực tế sau khi đo đạc thì mỗi hộ dân sẽ bị thiếu từ 2 đến 4m2 , nghĩa là số tiền khống diện tích mà người dân phải nộp cho chủ đầu tư sẽ là từ 30 đến 70 triệu đồng/mỗi căn.

Ngày 15/12, chủ đầu tư là Công ty CP sản xuất, xuất nhập khẩu Bemes (thuộc Công ty Xây dựng số 1 Lai Châu) đã ra thông báo số 152 để trả lời vụ việc khiếu kiện của khách hàng. Bà Nguyễn Thị Vân – Phó phòng Tài chính Kế toán, đại diện chủ đầu tư cho biết, hợp đồng ký kết với khách hàng là do sai sót trong khâu đánh máy, sai sót về cơ học cách tính diện tích căn hộ, công ty chúng tôi gửi lời xin lỗi đến quý khách hàng về sự hiểu lầm đáng tiếc trên.

Chung cư Đại Thanh

Chung cư Đại Thanh thuộc khu đô thị mới Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Đông, HN cạnh cầu Tó gần đô thị mới Xa La. Dự án có 6 tòa nhà chung cư cao tầng. Có thể nói, chung cư Đại Thanh của ông Lê Thanh Thản là một hiện tượng trong giới bất động sản khi có mức giá bán không tưởng, chỉ 10 triệu đồng/m2. Tại thời điểm hạ giá, căn hộ Đại Thanh làm mưa làm gió trên thị trường. Tuy nhiên chung cư gây sốc này cũng không tránh khỏi những tai tiếng.

Chung cư Đại Thanh cũng dính không ít tai tiếng.

Sau khi “cháy hàng” một loạt căn hộ, đến tháng 2/2013, dự án chung cư Đại Thanh tiếp tục mở bán 50 căn hộ penhouse, thuộc tòa nhà CT8, cũng vẫn ở mức 10 triệu đồng/m2. Nhiều khách hàng, nhà đầu tư "tưởng bở” đã đến sàn giao dịch của chủ đầu tư này để tìm hiểu thông tin, xuống tiền mua nhà đầu năm để lấy may, nhưng chỉ vài tuần sau đó đã vỡ mộng khi biết 50 căn hộ này không được phép cấp sổ đỏ, giấy sở hữu căn hộ…

Theo tìm hiểu, những căn hộ này thuộc tầng 32 của tòa nhà CT8, chung cư Đại Thanh. Đây là tầng chóp, do chủ đầu tư cơi nới xây dựng thành căn hộ Penhouse (thông tầng), với diện tích mỗi căn hộ từ 40 đến 60m2, và tầng này có khoảng 50 căn. Tuy nhiên, theo quy định thì tầng chóp của tòa nhà sẽ không được cấp sổ đỏ, sổ hồng cho căn hộ đó.

Sau khi tung ra những căn hộ không sổ đỏ, chung cư Đại Thanh lại tiếp tục “mất điểm” khi để xảy ra sự cố rơi thang máy khiến 3 người thiệt mạng.

Cụ thể, sáng 18/5, 3 thợ cơ khí đang sửa chữa thang máy vận tải trên tầng 18 tòa CT10 thuôc chung cư Đại Thanh thì bất ngờ thang rơi khiến cả 3 tử vong tại chỗ.
DiaOcOnline.vn - Theo Kiến Thức