Top

TP.HCM: Đã chi trả hơn 3 tỷ đồng “phần vắng”

Cập nhật 02/02/2008 09:00

Hai ngày qua, 12 chủ sở hữu đã nhận lại tổng cộng 3,3 tỷ đồng cả gốc lẫn lãi do Phó Giám đốc Sở Tài chính Đào Thị Hương Lan ký séc trả phần vắng.

Nếu tính từ ngày đầu tiên nhận hồ sơ (17-1) đến đợt chi trả phần vắng đầu tiên, Sở Tài chính đã rút ngắn quy trình được năm ngày (theo quy định là 16 ngày làm việc). Bà Lan nói: “Vì biết người dân rất mong nhận lại tiền nên Sở đã cố gắng rút ngắn quy trình đối với những hồ sơ đơn giản, thủ tục đầy đủ, rõ ràng. Đối với những hồ sơ đã đầy đủ thủ tục khác, Sở sẽ cố gắng hoàn tất và giải ngân cho người dân trong hai ngày làm việc cuối năm âm lịch”.

Người được trả “phần vắng” đầu tiên là ông H. (quận 6, TP.HCM). Do ông đi làm ăn xa, không có tin tức nên khi vợ ông bán nhà phải đóng 2,1 triệu đồng phần vắng vào ngân hàng năm 1991. Khi ông H. quay về, vợ ông đã thay chồng nhiều lần gõ cửa các cơ quan nhà nước xin nhận lại “phần vắng” nhưng không được giải quyết.

Ông đã làm hồ sơ nhận “phần vắng” và xếp hàng đăng ký trước ở Sở Tài chính từ đầu năm 2007. Ngày đầu tiên Sở Tài chính tiếp nhận đơn thì ông đã có một bộ hồ sơ đầy đủ. Sở Tài chính chuyển hồ sơ của ông qua các phòng công chứng để xác minh ngay trong đợt đầu tiên. Tính cả tiền lãi, ông H. nhận được hơn bốn triệu đồng.

Người đã nhận “phần vắng” nhiều tiền nhất là một Việt kiều Mỹ. Người này đích thân về nước để làm các thủ tục nhận và cũng được phòng công chứng xác nhận đơn ngay trong đợt đầu tiên. Bà nộp tiền gốc là một tỷ đồng từ năm 2002, tính cả lãi được hơn 1,2 tỷ đồng. Trường hợp này cũng đã nộp đơn trước khi TP triển khai trả “phần vắng” mấy tháng.

Theo Pháp Luật TP.HCM