Top

Ngân hàng sẽ xác nhận vốn kinh doanh bất động sản

Cập nhật 01/02/2008 10:00

Theo ông Lê Cao Tuấn, Trưởng phòng Quản lý thị trường bất động sản, Cục Quản lý nhà (Bộ Xây dựng). Việc xác nhận vốn pháp định sáu tỷ đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản sẽ được quy định trong Thông tư hướng dẫn Nghị định 153/2007 do bộ này ban hành.

Trước mắt, Bộ đã xin ý kiến nhiều cơ quan chức năng về vấn đề này và tạm thời thống nhất là nếu các thành viên công ty góp vốn thông qua tài khoản ở ngân hàng thì ngân hàng chịu trách nhiệm xác nhận số tiền trong tài khoản đó. Nếu các thành viên công ty góp vốn bằng tài sản thì phải được định giá bởi các đơn vị có chức năng định giá theo quy định.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ Xây dựng có thể thực hiện tương tự theo hướng dẫn của Bộ Tài chính về xác nhận vốn pháp định trong kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Đối với số vốn được góp bằng tiền, phải có xác nhận của ngân hàng về số tiền ký quỹ của các thành viên sáng lập và chỉ được giải tỏa sau khi doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đối với số vốn góp bằng tài sản phải có chứng thư của tổ chức có chức năng định giá ở Việt Nam về kết quả định giá tài sản được đưa vào góp vốn.

Theo Pháp Luật TP.HCM