Top

Bình Dương: Đô thị mới tăng giá

Cập nhật 01/02/2008 13:00

Sau thời gian lan rộng, thị trường địa ốc Bình Dương bắt đầu tập trung vào một số địa điểm trung tâm như khu dân cư Bàu Bàng, Mỹ Phước 1, 2, 3, các khu du lịch sinh thái Ecolakes, Chánh Mỹ…

Dự án hết hàng

Khu vực KCN Mỹ Phước, huyện Bến Cát, một số dự án như Làng chuyên gia Ruby Land quy mô 10ha đã hết hàng sau 1 tháng, mặc dù giá từ 1,2 - 6 tỷ đồng/căn. Tại dự án này, thời điểm tháng 10/2007, giá chỉ từ 300 - 500 triệu/lô tuỳ vị trí và diện tích.

Dự án Mỹ Phước 3 mặc dù đang trong giai đoạn triển khai cơ sở hạ tầng, nhưng được xem là điểm nóng của các nhà đầu tư. Theo đánh giá của giới đầu tư, Mỹ Phước 1, 2 hình thành từlâu nên thị trường ổn định, lợi nhuận không còn hấp dẫn nên dân kinh doanh không còn quan tâm. Một số yếu tố khác khiến các khu dân cư tăng giá do sắp tới sẽ có trục đường rộng 90m liên thông từ hai khu dân cư Mỹ Phước 2 và 3 với Tp.HCM.

Các dự án khác như khu đô thị mới The Canary, có quy mô 1.200 căn hộ cao cấp nằm trong KCN Việt Nam - Singapore 1, đang nằm trong tầm ngắm của các đại gia. Dự án mới được triển khai cách đây hơn hai tháng nhưng phần lớn đã được nhà đầu tư đặt cọc.

 Dự án Western Land với 130 căn biệt thự, giá từ 2,5 - 9 triệu đồng/m2 cũng đã được bán sạch. Dự án khu đô thị Bàu Bàng, Việt Sing, Vĩnh Phú…đều được các nhà đầu tư quan tâm nên không kém phần sôi động.

Vùng ven rục rịch

Ăn theo các khu dân cư Mỹ Phước, Việt Sing, Bàu Bàng…đất tại vùng ven cũng tăng chóng mặt. Chị Nguyễn Thị Lệ nhà mặt tiền đường Đại lộ Bình Dương - thị xã Thủ Dầu Một mừng rỡ: "Tôi có một bà con có nền tái định cư trong khu dân cư Mỹ Phước. Cách đây ba tháng kêu giá 300 triệu không có ai mua. Bây giờ cũng lô đất đó có người trả tới 800 triệu nhưng không thèm bán. Các đại gia ở Tp.HCM đang đổ về đây lùng đất nên giá tăng quá chừng."

Chú Tư "xe ôm" cho biết thêm: "Ngoài đất dự án còn các thửa đất cao su xung quanh các dự án cũng được các đại gia thu gom với số lượng lớn. Giá đất dạng này trước đây chỉ từ 300 - 400 ngàn đồng/m2, nay đang được giao dịch từ 650 - 750 ngàn đồng/m2 nhưng cũng chẳng còn đất bán. Ngày nào cũng có khách nhờ tôi chở đi khảo sát tình hình giá".

Giải thích về tình trạng sốt đất cục bộ ở Bình Dương, ông Lương Minh Thảo - Phó giám đốc công ty Đất Xanh cho biết: Thông tin tỉnh Bình Dương sẽ lên thành phố, thị xã Thủ Dầu Một sắp được công nhận thành phố hạng ba, cơ sở hạ tầng được xem trọng…là những yếu tố đẩy giá bất động sản lên cao.

Theo TT ĐTXD