Top

Sở Xây dựng TP.HCM cấp giấy hồng đúng hẹn 100%

Cập nhật 10/10/2009 08:05

Do chủ đầu tư phải thực hiện qua nhiều thủ tục của các cơ quan nên khâu cấp phép xây dựng hoặc duyệt dự án phải trung bình từ hai đến ba năm. Ảnh minh họa: HTD

Lãnh đạo Sở: Cải cách hành chính nhưng vẫn khó lòng giảm họp!

Hôm qua (9-10), Ban Pháp chế HĐND TP đã có buổi giám sát công tác cải cách hành chính tại Sở Xây dựng, cũng là điểm cuối cùng trong chương trình khảo sát năm nay. Đánh giá của Ban Pháp chế là: Khá tốt.

Tỷ lệ hài lòng đạt trên 90%

Ban Pháp chế đánh giá Sở Xây dựng thực hiện cải cách hành chính có chương trình, bước đi cụ thể và đạt kết quả tốt.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, 21/62 thủ tục thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 từ năm 2008 đến nay của Sở đảm bảo được giải quyết đúng hẹn, có lĩnh vực còn rút ngắn thời gian so với quy định như cấp giấy hồng. “Trong chín tháng đầu năm 2009, cấp phép xây dựng và cấp giấy hồng tại Sở đúng hạn 100%, tỷ lệ hài lòng đạt 90%-99%” - Phó Giám đốc Sở Đỗ Phi Hùng báo cáo.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng cũng thừa nhận còn nhiều thủ tục chưa thể đăng ký thực hiện theo ISO và ở những lĩnh vực này thường xảy ra trễ hẹn.

“Kết quả thực hiện các công việc tại Sở là khá tốt, tại sao đến quận, huyện thì còn chậm như vậy?” - ông Nguyễn Thanh Chín, Trưởng ban Pháp chế, hỏi. Sở Xây dựng cho biết trong thời gian qua Sở đã lập nhiều đoàn kiểm tra đến từng quận dự họp giao ban. Tuy nhiên, vẫn còn một số quận còn tỷ lệ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận và cấp phép xây dựng trễ mà báo chí đã từng phản ánh. “Thậm chí có lãnh đạo quận còn buồn Sở Xây dựng vì cứ bị nhắc nhở hoài!” - ông Nguyễn Tấn Bền, Giám đốc Sở, kể.

Chín tháng: Gần 900 thư mời họp


Đại biểu Phạm Quý Cường, Phó ban Pháp chế HĐND, hỏi về việc họp của Sở Xây dựng có bớt được hay không.

Ông Bền cho rằng với cơ chế hiện nay thì không thể nào giảm họp được. “Ban giám đốc Sở có bảy người, vậy mà có ngày không đủ người đi họp, phải cử trưởng, phó phòng đi thay” - ông kể.

Sở Xây dựng thống kê: Cả năm 2008 Sở nhận được 831 thư mời họp thì mới chín tháng năm 2009 đã gần 900 cuộc họp do bên ngoài mời. Tuy nhiên theo ông Bền, họp nhiều lúc còn hiệu quả hơn việc gửi công văn hỏi ý kiến các cơ quan. “Như dự án 6.500 căn tái định cư tại Thủ Thiêm, nếu chừng nửa tháng mà không họp thì khi chúng tôi hỏi lại, tình hình y như cũ” - ông Bền kể.

Về hiệu quả ngày làm việc thứ Bảy, Sở cho biết rất ít người dân đến liên hệ. Sở Xây dựng cũng đề nghị không làm việc vào ngày này, nếu cần Sở sẽ chủ động tăng giờ làm để công việc trôi chảy.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP