Top

Sẽ thay nhà thầu nếu không đảm bảo tiến độ

Cập nhật 12/02/2013 08:34

Kiểm tra tiến độ tuyến đường cao tốc Hà Nội - Yên Bái sáng mùng 2 Tết, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định: Sẽ thay nhà thầu nếu không đảm bảo tiến độ, tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai phải thông xe kỹ thuật vào cuối 2013.  

Ảnh: Báo Yên Bái

Đến kiểm tra tại gói thầu số 5 thuộc địa phận tỉnh Yên Bái dài hơn 30 km, Bộ trưởng thẳng thắn phê bình tổng thầu ở gói này. Hiện trong toàn tuyến Hà Nội - Lào Cai dài gần 250km thì đây là một trong những gói thầu chậm tiến độ nhất. “Không thể để chậm tiến độ như thế này được, nếu chậm sẽ ảnh hưởng đến toàn tuyến. Tiền vay của ADB cũng phải trả, vì thế phải đảm bảo tiến độ”, bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đưa ra giải pháp đưa các nhà thầu khác vào gói này nếu như tiến độ không đúng theo kế hoạch và nếu như cần thiết phải tăng ca cho kịp tiến độ, bởi lẽ mùa mưa đang đến gần. Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam phải đảm bảo nguồn vốn từ phía ngân hàng ADB để các đơn vị thầu phụ có đủ nguồn lực tài chính thi công.

Bên cạnh những gói thầu chậm tiến độ thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, nhiều gói thầu như A4 với hạng mục cầu Sông Hồng cũng đang khẩn trương thi công và thực hiện theo đúng tiến độ

Năm 2012, Bộ GTVT đã khởi công 38 công trình và hoàn thành nhiều công trình mang tính chất trọng yếu với tổng nguồn vốn giải ngân hơn 40.000 tỷ đồng, được đánh giá là một trong những bộ có tỷ lệ giải ngân cao nhất trong lĩnh vực xây dựng cơ bản.

Năm 2013, vẫn còn nhiều khó khăn trong trong việc bố trí nguồn vốn cho phát triển giao thông, tuy nhiên lãnh đạo Bộ Giao thông khẳng định, sẽ tìm những cơ chế hợp lý nhằm đảm bảo khối lượng giải ngân tăng ít nhất 5% so với năm 2012. Bên cạnh việc đảm bảo tiến độ, bộ cũng sẽ có những phương pháp mới trong việc đảm bảo chất lượng công trình.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV