Top

Ngày 13/10 giao lưu trực tuyến về chính sách đất đai

Cập nhật 23/09/2009 15:40

Cuộc giao lưu trực tuyến lần này sẽ tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến chính sách pháp luật tài nguyên đất, môi trường và địa chất khoáng sản.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến với người dân lần thứ hai vào ngày 13/10 tới.

Theo lãnh đạo Bộ, cuộc giao lưu trực tuyến lần này sẽ tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến chính sách pháp luật tài nguyên đất, môi trường và địa chất khoáng sản. Đây sẽ là cuộc giao lưu trực tuyến lần thứ hai được cơ quan này tổ chức trong năm nay, sau cuộc giao lưu trực tuyến vào hồi tháng tư vừa qua.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, mục đích của buổi giao lưu trực tuyến với người dân lần này là nhằm hướng dẫn, giúp người dân nắm rõ một số chính sách pháp luật về tài nguyên đất, môi trường và địa chất khoáng sản sắp có hiệu lực trong thời gian tới. Trong đó, nổi lên là những vấn đề xung quanh việc triển khai Nghị định số 69/2009 của Chính phủ quy định bổ sung về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Bên cạnh đó, hiện vẫn còn nhiều vướng mắc từ phía cơ quan quản lý lẫn người dân trong quá trình triển khai việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, vì những hướng dẫn thực hiện các quy định của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản được Quốc hội thông qua từ tháng 6/2009 vẫn đang thời gian chờ ban hành.

Để tạo thuận lợi cho người dân, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các bộ phận liên quan phải ban hành các thông tư hướng dẫn Nghị định 69/2009 trước ngày 1/10. Thứ trưởng cũng chỉ đạo Tổng cục Đất đai sớm thống nhất phương án chi tiết in mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất sớm trình Chính phủ phê duyệt để phát hành tới các địa phương ngay khi có chỉ đạo.

Tổng cục Đất đai cũng sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tình hình thực hiện chính sách pháp luật về đất đai ở 9 tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Bình, Phú Yên, Đắk Nông, Long An, Đồng Nai, Hà Nội và Tp.HCM.


DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy