Nhằm phục vụ thi công trụ cầu nhà ga số 8, dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội (tại khu vực nút giao thông Cầu Giấy-Kim Mã), Sở Giao thông Vận tải sẽ tiến hành lập rào chắn và tổ chức phân luồng giao thông từ ngày 15/11/2014 cho đến ngày 15/2/2015.
Một rào chắn đã được dựng để thi công tại ga số 6 ngã tư Phạm Hùng-Xuân Thủy. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)
|
Theo đó, rào chắn có diện tích gần 4.100m2 (rộng 29m, dài 141m). Lực lượng chức năng sẽ di chuyển cầu bộ hành và thu hồi hệ thống trụ cầu; di chuyển và thu hồi nhà bán vé xe buýt, nhà vệ sinh công cộng; di chuyển 2 nhà chờ xe buýt hiện trạng và xây mới 2 nhà chờ xe buýt ở hai bên hè đường.
Cụ thể, nhà chờ thứ nhất đặt tại hè trước tường rào Trường Đại học Giao thông Vận tải. Nhà chờ thứ hai đặt tại hè trước tường rào Vườn thú Thủ Lệ, cách cổng Vườn thú 12m về phía Kim Mã.
Về phương án phân luồng và tổ chức giao thông, các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Cầu Giấy (đoạn qua cổng Trường Đại học Giao thông Vận tải) đi theo hướng Cầu Giấy-Kim Mã, trên làn đường rộng 15m sát cổng trường.
Chiều ngược lại, xe buýt, xe máy, xe thô sơ lưu thông tại làn đường trên cao sát tường rào Vườn thú và Trường đội Lê Duẩn (bề rộng mặt đường lưu thông 8m); xe ôtô lưu thông tại làn đường phía dưới sát tường chắn đường Cầu Giấy (bề rộng mặt đường 7,5m).
Trước đó, ngày 30/8 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã rào chắn và phân luồng giao thông để phục vụ việc thi công trụ cầu ga số 6,7 ở tuyến đường Cầu Giấy-Xuân Thủy. Ngay trong ngày đầu thực hiện đã xuất hiện ùn tắc kéo dài tại điểm dựng rào chắn. Lực lượng chức năng đã phải rất vất vả phân luồng phương tiện./.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội đoạn Nhổn-Ga Hà Nội bao gồm 9 gói thầu chính (5 gói xây lắp và 4 gói thiết bị).
Khối lượng chính của gói thầu là xây dựng tuyến cầu cạn đi từ Nhổn về Kim Mã với 318 nhịp, bao gồm 286 nhịp điển hình; 32 nhịp đổ tại chỗ và 3 cầu đặc biệt (cầu vượt sống Nhuệ, cầu Vành đại 3 và Vành đai 2). Toàn bộ các kết cấu của công trình cầu sử dụng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực để đảm bảo bền vững của công trình.
DiaOcOnline.vn - Theo Vietnam+