Top

Bất động sản phía Nam vào cao điểm mở bán

Cập nhật 10/11/2014 08:56

Hàng loạt dự án bất động sản ở phía Nam được các doanh nghiệp ồ ạt tung ra thời gian qua. Có thể nói, đây là đợt cao điểm nhất tung dự án ra thị trường của các doanh nghiệp địa ốc phía Nam trong năm 2014.

Nhiều dự án mở bán gần đây thu hút đông khách hàng quan tâm và có tốc độ bán hàng rất tốt

Nối tiếp thành công của đợt mở bán đầu tiên Dự án căn hộ Him Lam Chợ Lớn, nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của khách hàng, cuối tuần qua, Công ty Him Lam tiếp tục mở bán đợt 2 của dự án này ra thị trường.

Nguồn tin của Him Lam cho biết, trong đợt mở bán đầu tiên Dự án Him Lam Chợ Lớn cuối tuần trước, đã có 230 căn hộ chính thức được khách hàng đặt mua. Theo phân tích của giới kinh doanh bất động sản, sự kiện mở bán Dự án căn hộ Him Lam Chợ Lớn là hiện tượng mới về sức hút của thị trường, bởi dự án này có khá nhiều thuận lợi, trong đó, yếu tố được quan tâm nhiều nhất là vì dự án đã xây dựng xong mới bán ra thị trường.

Cũng cuối tuần qua, Công ty Khang Điền mở bán Dự án nhà phố Mega Ruby (quận 9) với giá bán từ 2,2 tỷ đồng/căn. Tuần qua, CTCP Đầu tư kinh doanh bất động sản Thanh Yến (Thanh Yến Land) cũng chào bán những căn hộ có vị trí đẹp nhất của Khu căn hộ Thanh Đa View (quận Bình Thạnh) ra thị trường. Đây là dự án có vị trí khá đắc địa, có 3 mặt view sông Sài Gòn, nằm trên khu vực Bán đảo Thanh Đa.

Ngoài những dự án kể trên, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc khác gần đây cũng liên tục chào bán dự án, như Công ty Nam Long hàng tuần đều tổ chức lễ bán hàng các dự án của doanh nghiệp này, Công ty Danh Khôi Á Châu mở bán giai đoạn 2 Dự án Vĩnh Lộc Garden (Bình Chánh), CTCP Đầu tư Thảo Điền mở bán Dự án Masteri Thảo Điền (quận 2), CTCP Sài Gòn Nhàđất (Saigonland) khai trương căn hộ mẫu Dựán căn hộSaigonland trên đường Điện Biên Phủ(quận Bình Thạnh), Công ty Savills giới thiệu các căn hộ penthouse của khu căn hộ cao cấp City Garden…

Bên cạnh các dự án căn hộ ở TP.HCM được mở bán, nhiều dự án ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An cũng đã tung ra thị trường.

Tại Bình Dương, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng hàng tuần đưa khách hàng tham quan Dự án IJC@vsip tại Thành phố mới Bình Dương. Hiện dự án này đã bán được hơn 250 sản phẩm. Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, thời gian qua, khách hàng quan tâm đến các dự án ở Bình Dương đã tăng lên đáng kể, đặc biệt vừa qua, Trung tâm thương mại Aeon Mall Canary chính thức khai trương, đã tác động mạnh đến thị trường bất động sản Bình Dương.

Đại diện Công ty Thanh Yến Land cho biết, để đón xu hướng thị trường, ngày 15/11 tới sẽ chính thức mở bán Dự án Khu đô thị Thanh Yến tại Long An.

Nhìn lại thị trường bất động sản thời gian qua, đặc biệt là các dự án mở bán gần đây cho thấy, thị trường địa ốc phía Nam đang có tín hiệu tốt lên khá rõ ràng. Nhiều dự án sau khi đưa sản phẩm ra thị trường, chỉ trong thời gian ngắn đều nhận được kết quả bán hàng khá tốt. Đơn cử như Dự án căn hộ 12 view tại quận 12 do Công ty Hưng thịnh làm chủ đầu tư, sau gần 1 tháng mở bán, đến nay hơn 200 căn hộ đã chính thức được khách hàng đặt mua.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Hưng Thịnh, thông thường, quý cuối năm là thời điểm nhiều doanh nghiệp địa ốc đưa sản phẩn ra thị trường để đón đầu nhu cầu nhà ở của người dân.

“Khả năng thời gian tới, xu hướng chào bán sản phẩm ra thị trường sẽ còn cao hơn, bởi hiện nay, thị trường đang có tín hiệu tốt lên”, ông Hiền nói và cho biết, riêng Hưng Thịnh, từ đây đến cuối năm sẽ có một số dự án được bán ra thị trường.

Theo phân tích của Công ty Savills, thời gian qua, thị trường bất động sản TP. HCM đã có cải thiện khá tốt về thanh khoản. Việc các ngân hàng và chủ đầu tư tăng cường hỗ trợ tài chính, đã làm tăng lòng tin của người mua. Hơn nữa, các sản phẩm trên thị trường cũng được đa dạng hóa để thỏa mãn nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, góp phần tăng thanh khoản cho thị trường, cũng như cải thiện mặt bằng giá.


DiaOcOnline.vn - Theo  Đầu tư Bất động sản