Top

“Hành trình” xin cấp giấy hồng: Quá khổ!

Cập nhật 09/05/2008 15:00

Hơn 200 câu hỏi tham gia giao lưu trực tuyến về “Những vướng mắc trong việc cấp giấy hồng mới” trên website Báo Sài Gòn Giải Phóng vào ngày 8-5, trong đó hầu hết các ý kiến tham gia giao lưu đều “kêu” hành trình xin cấp giấy quá khổ… Trong gần 3 tiếng đồng hồ, lãnh đạo Sở Xây dựng đã trả lời gần 50 câu hỏi về một số vướng mắc của người dân trong khâu cấp giấy.

Sẽ tổ chức thanh tra việc cấp GCN trong tháng 5

Kết thúc buổi giao lưu, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Đỗ Phi Hùng cho biết, đến nay các quận - huyện đã cấp được khoảng 100.000 giấy hồng mới. Tuy nhiên, qua buổi giao lưu cho thấy còn quá nhiều vấn đề vướng mắc trong công tác cấp giấy chưa được giải quyết. Trong đó, các vấn đề nổi cộm là: dự án do chủ đầu tư làm dự án nhưng chưa hoàn chỉnh hạ tầng nên chưa bàn giao cho các địa phương, kéo theo hàng chục ngàn người dân bị “treo” sổ hồng; đa số các địa phương đều cấp giấy không đúng theo thời gian quy định. “Sự chậm trễ trong cấp giấy cũng là một trong những vấn đề cần phải giải quyết ngay để giảm khổ cho người dân” - ông Hùng nói.

“Thời gian tới, TP sẽ sắp xếp lại bộ máy, quy trình và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng khâu, từng bộ phận nhằm cấp giấy đúng hẹn cho người dân. Từ những phản ảnh của người dân trong buổi giao lưu tuần sau, sở sẽ tổ chức đoàn thanh tra để giám sát việc cấp giấy tại quận Bình Thạnh. Nếu khâu nào có sai phạm, nhũng nhiễu sẽ trình TP xử lý theo quy định; đồng thời trong tháng 5, đích thân lãnh đạo Sở Xây dựng sẽ dẫn đầu đoàn thanh tra Sở Xây dựng để thanh tra về cấp giấy chủ quyền nhà tại các địa phương”, ông Hùng khẳng định.

Theo Sài Gòn Giải Phóng