Top

Hầm dìm Thủ Thiêm sẽ sớm được sửa chữa

Cập nhật 15/03/2009 08:20

Chiều 14-3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng UBND TP đã đến thăm và làm việc tại 3 công trình trọng điểm của TPHCM là đại lộ Đông Tây, cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu Phú Mỹ.

Ông Lê Toàn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đại lộ Đông Tây kiêm Phó Giám đốc Sở GTVT, cho biết đối với dự án đại lộ Đông Tây, đoạn từ Quốc lộ 1 A đến hầm Thủ Thiêm (quận 1) sẽ thông xe vào ngày 2-9-2009 và đoạn từ hầm Thủ Thiêm đến xa lộ Hà Nội sẽ thông 1/2 tuyến (tức 5 làn xe) vào cùng thời gian trên. Riêng hầm dìm Thủ Thiêm và nút giao Cát Lái sẽ thông xe vào tháng 3-2010. Đây cũng là thời gian thông xe toàn bộ tuyến đường đại lộ Đông Tây.

Đối với sự cố nứt hầm Thủ Thiêm, ông Toàn cho biết đang trình Bộ Xây dựng thẩm định phương án sửa chữa và sẽ tiến hành khắc phục sự cố vào tháng 4-2009, đến tháng 5-2009 sẽ lai dắt các đốt hầm về sông Sài Gòn để lắp đặt.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: “Tôi sẽ chỉ đạo Bộ Xây dựng sớm thống nhất biện pháp sửa chữa và nhanh chóng tiến hành khắc phục các vết nứt, để đến mùa mưa sẽ rất khó khăn cho việc sửa chữa. Đồng thời, chúng ta cũng phải bám sát tiến độ đã đăng ký, tránh kéo dài thời gian thi công”. Đối với gói thầu tư vấn của công ty PCI (Công ty Tư vấn quốc tế Thái Bình Dương) đã bị ngưng giải ngân từ tháng 3-2008, TP cũng đang tiến hành thủ tục ghi vốn cho PCI để đơn vị này có vốn tiếp tục thực hiện công việc.

Về tiến độ giải ngân của dự án, ông Toàn cho biết đến nay đã giải ngân được 68% tổng vốn đầu tư, trong năm 2008 giải ngân được 97% vốn của năm, vượt chỉ tiêu cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đưa ra. Vừa qua, Ban quản lý dự án cũng đã kiến nghị xin tăng vốn thêm 12,5 tỉ yen nhật (tương đương 2.266 tỉ VNĐ) do phát sinh một số hạng mục và trượt giá, hiện tại vẫn đang chờ ý kiến của JICA.

Đối với công trình cầu Nguyễn Văn Cừ, ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết trong tháng 3 sẽ hợp long vị trí cuối cùng cầu Nguyễn Văn Cừ và thông xe cầu này vào ngày 30-4-2009. Còn cầu Phú Mỹ dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào ngày 2-9-2009.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động