Top

Đề xuất hoãn nộp phí xây dựng

Cập nhật 13/03/2009 15:10

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, Sở đang nghiên cứu và báo cáo đề xuất với Thường trực HĐND TP cho tạm hoãn thu phí xây dựng trên địa bàn thành phố.

Theo Quyết định số 14 ngày 9-1-2009 của UBND TP về việc thu phí xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thì công trình xây nhà ở do tổ chức, cá nhân đầu tư (không sử dụng vào mục đích kinh doanh) tại các quận nội thành và Hà Đông thì phải nộp mức phí bằng 0,5% tổng chi phí xây dựng.

Các huyện thuộc Hà Nội (trước đây) cùng với các huyện Thường Tín, Quốc Oai, Hoài Đức, Thạch Thất, Đan Phượng và Sơn Tây thì mức phí sẽ là 0,2% tổng chi phí xây dựng. Đối với các huyện còn lại thì mức phí bằng 0,1%. Đối với công trình sử dụng làm trụ sở, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ (khách sạn, văn phòng cho thuê, cửa hàng, nhà ở để bán...) ngoài mức phí phân theo khu vực như trên, còn được phân theo nhóm dự án. Mức phí thu thấp nhất bằng 0,2%, cao nhất là 2% tổng chi phí xây dựng...

Sở Xây dựng vừa cho biết, trước mắt sở sẽ phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế Hà Nội nghiên cứu, rà soát đề xuất một số nội dung điều chỉnh việc thực hiện thu phí xây dựng.

Đề xuất sẽ hoãn thực hiện thu phí xây dựng đối với tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng công trình xây dựng nhà riêng lẻ để ở, không sử dụng vào mục đích kinh doanh tại một số địa bàn của thành phố.

Hoãn thu phí xây dựng đối với chủ đầu tư các công trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật, công trình xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở phục vụ việc tái định cư GPMB.

Bên cạnh đó đề xuất việc cho phép chủ đầu tư các công trình phục vụ sản xuất, kinh doanh dịch vụ chậm nộp phí xây dựng.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô