Top

Đồ án quy hoạch xây dựng phải được công khai minh bạch

Cập nhật 03/03/2008 14:00

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng về tăng cường công tác lập và quản lý quy hoạch, đồ án quy hoạch xây dựng phải được công khai minh bạch,đồng thời xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng.

Theo đó, Bộ Xây dựng cần hoàn thành và trình Thủ tướng quy hoạch vùng Thủ đô, vùng TP Hồ Chí Minh và các vùng kinh tế trọng điểm để phê duyệt trong quý I.

Các bộ, ngành soạn thảo dự án Luật quy hoạch đô thị bảo đảm khắc phục những tồn tại trong công tác lập và quản lý quy hoạch. Bên cạnh đó, UBND các tỉnh, thành phải thành lập, bố trí địa điểm và nguồn kinh phí hoạt động cho các trung tâm dữ liệu thông tin quy hoạch, thiết lập sa bàn theo đồ án quy hoạch xây dựng. Khi các đồ án quy hoạch xây dựng hoàn thành phải được công bố công khai trên các phương tiện thong tin đại chúng để dân biết, kiểm tra và thực hiện.

Đối với hành vi xây dựng không đúng quy hoạch, xây dựng không phép hoặc sai giấy phép; hành vi tự điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng không đúng thẩm quyền, không phù hợp quy hoạch phải được xử lý nghiêm.

DiaOcOnline.vn