Top

Cấp "sổ hồng" và "sổ đỏ" cho các hộ tái định cư

Cập nhật 09/06/2008 10:00

1. Cấp "sổ hồng" và "sổ đỏ" cho các hộ tái định cư.

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương hướng dẫn cụ thể để UBND các quận - huyện triển khai thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở đối với trường hợp các hộ dân thuộc diện tái định cư trên địa bàn thành phố. Điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận là hộ dân đã đóng đủ tiền mua nhà, chuyển nhượng nền đất tại các dự án có nhà, đất phục vụ tái định cư.

Trong trường hợp có phát sinh vướng mắc, Sở Xây dựng chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để xử lý hoặc báo cáo, đề xuất UBND thành phố xem xét, quyết định.

2. Bảo tồn các biệt thự, công thự cũ tại khu trung tâm TP.HCM.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc triển khai ngay kế hoạch tổ chức nghiên cứu đánh giá hiện trạng bảo tồn biệt thự - công thự cũ tại quận 1 và quận 3.

Qua đó, đề xuất các tiêu chí cụ thể để phân loại các công trình kiến trúc, có kế hoạch bảo tồn hay thay đổi công năng cho phù hợp với trục tuyến phố hoặc từng khu vực. Khi xây dựng hệ thống tiêu chí cần lưu ý không chỉ xét tiêu chuẩn chuyên ngành mà còn phải quan tâm đến bối cảnh kiến trúc và không gian đô thị trong khu vực.

3. Quảng Nam xử lý 3 dự án vi phạm Luật Đất đai

Đó là 3 dự án lớn tại H.Thăng Bình, gồm: dự án nuôi trồng thủy sản do Công ty Quốc tế Vĩ Hạn làm chủ đầu tư (được cấp phép đầu tư năm 2002) cùng 2 dự án du lịch của Công ty TNHH Thăng Hoa và Công ty liên doanh DACOTEX Hải Âu Xanh.

UBND tỉnh đã yêu cầu thu hồi đất đối với dự án nuôi trồng thủy sản và dừng thi công các hạng mục công trình do chậm lập hồ sơ, thủ tục đầu tư xây dựng (2 dự án còn lại). Đây là kết quả xử lý kiên quyết sau khi tỉnh tiến hành kiểm tra thu hồi các dự án vi phạm Luật Đất đai và rà soát tình hình thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Thăng Bình.

Theo Thanh Niên