Top

Cao ốc Pacific: “Yên vị” tầng hầm đến sau Tết

Cập nhật 29/01/2008 13:00

Việc đào đất để chống thấm tường vây của cao ốc Pacific quá “ẩu”.

Hôm qua (28-1), Sở Xây dựng TP.HCM cùng các bên liên quan đã họp bàn về giải pháp khắc phục sự cố do cao ốc Pacific gây ra. Qua kiểm định cho thấy sau vụ sập nền nhà để xe của Sở Ngoại vụ TP.HCM ngày 23-1, đến nay các sự cố chưa có dấu hiệu phát triển thêm. Sở Xây dựng đã chỉ đạo Công ty Kiểm định SCQC kiểm định lại toàn bộ sự cố để xác định nguyên nhân gây ra sự cố làm sụp nền nhà để xe của Sở Ngoại vụ vào ngày 23-1.

Xử lý sự cố tầng hầm Pacific: Phải sau Tết!

Ngoài việc thu hồi giấy phép xây dựng đã cấp cho công trình cao ốc Pacific, Sở Xây dựng còn kiến nghị TP cho phép Sở lấy ý kiến các chuyên gia. Trong thời gian nhanh nhất, Sở sẽ mời các chuyên gia nền móng, địa chất, thủy văn đến bàn bạc góp ý cho phương án xử lý toàn bộ sự cố tầng hầm cao ốc Pacific do thi công sai phép, đảm bảo an toàn cho các công trình lân cận.

Phương án xử lý sẽ được trình báo cho UBND TP, chủ đầu tư phải chi trả toàn bộ chi phí. Sở cũng gửi văn bản thông báo cho chủ đầu tư cao ốc Yoco đề nghị báo cáo nhanh chóng, kịp thời khi có hiện tượng bất thường xảy ra cho công trình này.

Theo một nguồn tin của chúng tôi, tại cuộc họp với Sở Xây dựng, đơn vị chống thấm cho biết có thể khắc phục sự cố trên. Tuy nhiên, việc khắc phục có lẽ phải triển khai sau Tết nguyên đán bởi công nhân lẫn đơn vị thi công phải nghỉ Tết. Trước mắt, nước sẽ được bơm vào các tầng ngầm để tạo sự cân bằng áp lực với xung quanh nhằm ổn định khu vực. Mọi phương án đảm bảo an toàn cho công trình Pacific và các công trình lân cận phải được Sở Xây dựng thẩm định, thông qua trước khi thực hiện chứ không để các bên tự giải quyết như trước đây. Sở cũng sẽ ấn định một thời hạn nhất định yêu cầu các bên thực hiện hoàn tất công việc trên.

Theo Pháp Luật TP.HCM