Top

Bùng nổ dự án

Cập nhật 20/12/2009 08:20

Nhiều dự án đô thị đang bùng nổ.

Thống kê của UBND Hà Nội, hiện trên địa bàn huyện Mê Linh có tới gần 80 dự án đã và đang trong quá trình triển khai, trong đó có gần 40 dự án nhà ở, khu nhà vườn, khu chung cư biệt thự nhà vườn, dịch vụ giải trí, du lịch.

Khu vực xã Tiền Phong hiện nay tập trung nhiều nhất dự án khu đô thị (ĐT) , khu chung cư của Mê Linh, với khoảng gần 10/20 dự án được phê duyệt.

Hà Nội (HN) là thành phố được đánh giá là vẫn còn khá thanh sạch về mặt môi trường, và khu vực phía Đông còn được hưởng ưu đãi của thiên nhiên hơn nhờ hướng mặt ra biển và chịu ảnh hưởng của sông Hồng, sông Đuống, sông Bắc Hưng Hải. Chính vì thế, rất nhiều dự án – đặc biệt là các dự án đầu tư khu ĐT mới mà trọng tâm chính là nhà ở đã rất chú trọng vào việc làm nổi bật đặc tính thuận lợi này.

Có thể kể đến các dự án nhà ở điển hình như khu đô thị mới (ĐTM) Việt Hưng (Tổng Cty Phát triển Nhà và Đô thị HUD), khu ĐTM Đặng Xá, khu ĐTM Sài Đồng; và 2 dự án ở Hưng Yên là khu ĐT sinh thái Eco Park (Vihajico đầu tư) và khu ĐT Villa Park (Viet Asia Land). Trong đó Ecopark được chú ý là khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc với diện tích quy hoạch lên tới 500ha. Điểm đặc biệt của dự án này là dành một phần không gian lớn cho cây xanh, mặt nước, các yếu tố thiên nhiên, môi trường và công cộng… trong khi diện tích nhà ở chỉ chiếm hơn 33%.

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư lựa chọn khu vực này để thực hiện các dự án về nhà ở, ngoài việc được ủng hộ về mặt định hướng và chính sách, khu vực phía Đông HN vốn đã khá thuận lợi khi là địa điểm tập trung khá nhiều khu công nghiệp như Sài Đồng, Phú Thị, rất nhiều cơ sở sản xuất địa phương như Cty gạch Thạch Bàn…

Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết Dự án Khu công nghiệp Yên Mỹ II do Công ty Megastar Land làm chủ đầu tư. Tổng diện tích đất dành cho xây dựng khu công nghiệp lên tới 167,5ha (trong đó giai đoạn 1 là 97,5ha) và đất xây dựng nhà ở cho công nhân được bố trí liền kề ranh giới phía Bắc là 33,7ha.

Khu công nghiệp này sẽ tập trung vào các lĩnh vực ngành nghề sản xuất thân thiện môi trường, hạn chế ô nhiễm như điện tử, điện lạnh; sản phẩm công nghệ cao... Khu công nghiệp này được đánh giá cao bởi vị trí đắc địa, chỉ cách trung tâm Hà Nội gần 30km…


DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động