Top

Người nước ngoài đổ xô vào Mỹ mua bất động sản

Cập nhật 07/01/2008 09:00

Cơn sốt bất động sản ở Mỹ đang tăng nhiệt khi người nước ngoài đang đổ xô tới Mỹ để mua bất động sản. Cuộc khủng hoảng tín dụng thế chấp và việc đồng đôla Mỹ tiếp tục suy yếu trong năm 2008 là nguyên nhân góp phần làm cho đầu tư nước ngoài gia tăng trong thị trường bất động sản Mỹ.

Người nước ngoài đang đua nhau đến Mỹ để mua nhà và căn hộ ở những thành phố lớn như New York, Miami.... Đây cũng có thể là một hoạt động đầu tư sinh lợi cao. Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản quốc gia (Mỹ) cho biết trong năm 2006, cứ năm công ty kinh doanh bất động sản thì có một công ty ký kết hợp đồng lớn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Việc đồng đôla mất giá so với đồng euro và đồng bảng Anh đã khiến cho giá bất động sản ở Mỹ rẻ hơn nhiều so với bất động sản ở các nước châu Âu. Giá nhà tại Luân Đôn, Pari và ở miền Nam nước Pháp đã tăng 100%.

Giá bất động sản sụt giảm do cuộc khủng hoảng thế chấp cũng làm cho lĩnh vực đầu tư bất động sản ở Mỹ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Trong khi nhiều thị trường truyền thống - đặc biệt là thị trường châu Âu - đã mất sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư,mối quan tâm ngày càng gia tăng trong lĩnh vực bất động sản ở Mỹ đang khiến nhu cầu về căn hộ và nhà ở tại các quận và khu vực vốn trước đây không mấy được ưa chuộng cũng tăng.

Theo TTXVN