Top

Mỹ: Tìm lối thoát cho khủng hoảng tín dụng nhà đất

Cập nhật 23/01/2008 11:00

Hậu quả của cuộc khủng hoảng tín dụng nhà đất đang đè nặng lên người dân Mỹ. Nhiều hộ gia đình vay tiền mua nhà giờ đã phải lấy nhà đề gán nợ do thị trường nhà đất đóng băng không thể bán nhà để trả nợ còn lãi suất ngân hàng thì quá cao. Tình trạng trên diễn ra tại hầu khắp các thành phố của Mỹ và thành phố Trenton thuộc bang New Jersey.

Thị trưởng thành phố Trenton, Douglas Palmer chỉ ra trên một bản đồ dầy đặc những chấm biểu tượng cho những ngôi nhà có nguy cơ bị gán nợ trong thành phố. Trong năm 2007, hơn 600 ngôi nhà tại thành phố này đã bị gán nợ, tăng mạnh so với con số 421 của năm 2006.

Ông Douglas Palmer, Thị trưởng thành phố Trenton, bang New Jersey, Mỹ cho biết: "Tình trạng này diễn ra tại khắp các bang nước Mỹ và nhiệm vụ của chúng tôi không chỉ là cung cấp chỗ ở, bảo đảm an ninh cho những người bị đẩy vào tình cảnh vô gia cư do cuộc khủng hoảng tín dụng nhà đất mà quan trọng hơn là ngăn chặn tình trạng này diễn biến xấu hơn".

Giải pháp ở đây chính là các biện pháp hỗ trợ những người nghèo có thể mua được nhà. Và việc hỗ trợ này được thực hiện thông qua các tổ chức xã hội.

Ông Douglas Palmer, Thị trưởng thành phố Trenton, bang New Jersey, Mỹ cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng có những điều người dân không muốn nói ra và không muốn nói một cách cởi mở, do vậy, bạn phải thông qua các tổ chức xã hội để đến với từng cá nhân. Việc này không chỉ giúp giải quyết nhu cầu của từng cá nhân mà bình diện rộng hơn còn góp phần khắc phục hậu quả của cuộc khủng hoảng hiện nay".

Các nhà chức trách thành phố Trenton hy vọng, với các biện pháp này, những chấm đỏ trên bản đồ bất động sản bị gán nợ sẽ được thu hẹp lại.

>Manhattan, New York : 1,4 triệu USD/căn hộ chung cư.

Theo VTV