Top

Malaysia: Nhà mới xây sẽ được phân loại sao

Cập nhật 22/01/2008 17:00

Ngoài các tiêu chí về giá cả, địa điểm, diện tích, người dân Malaysia sẽ có thể chọn lựa mua nhà mới bằng cách xem nhà được xếp hạng mấy sao.

Bộ Tài nguyên thiên nhiên và môi trường Malaysia đang soạn thảo cách đánh giá, phân loại và xếp hạng sao cho nhà mới xây dựng để sớm trình lên chính phủ.

Cách xếp hạng sao phụ thuộc vào mức độ an toàn của ngôi nhà. Chẳng hạn, nhà xếp hạng năm sao sẽ rất an toàn, mọi yếu tố rủi ro đều giảm thiểu đến mức thấp nhất. Ngược lại, nhà hạng một sao là nhà phải chịu nhiều tác động nguy hiểm từ thiên nhiên và con người.

Mạng lưới ngân hàng ở Malaysia cũng đang chuẩn bị sửa đổi các điều khoản cho vay đầu tư bất động sản theo hướng các dự án xây dựng và phát triển nhà đều phải bảo đảm thân thiện với môi trường. Muốn vay tiền, chủ đầu tư phải xuất trình bản đánh giá tác động môi trường.

Như vậy, ngay từ khâu lập kế hoạch xây dựng, các công ty đầu tư địa ốc sẽ phải lưu ý đến khía cạnh về môi trường cũng như mức độ an toàn của công trình xây dựng. Nhà được xếp hạng nhiều sao thì mới mong bán dễ!

Theo Pháp Luật TP.HCM