Top

Singapore thiếu trầm trọng văn phòng

Cập nhật 15/01/2008 10:00

Nhu cầu thuê văn phòng tại quốc đảo sư tử năm 2007 tăng đột biến. Điều này khiến các khu văn phòng "cháy hàng", giá cũng tăng cao trong khi lượng cung hiện rất thấp.

Với việc các ngành dịch vụ tài chính ngày càng mở rộng, nhu cầu văn phòng trên khắp hòn đảo này có thể nói đã tăng 95% và hiện đạt tới mức cao nhất trong lịch sử. Chỉ có một lượng cung rất khiêm tốn, khoảng 31.000 m2 văn phòng mới đi vào hoạt động trong năm 2007, đối nghịch hoàn toàn với con số thực tế cần phải có là gần 100.000 m2 mới có thể thỏa mãn phần nào sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt tại khu trung tâm tài chính.

Nguồn cung văn phòng cho thuê chắc chắn sẽ còn thiếu cho tới năm 2010, trước khi giai đoạn 1 của Trung tâm Tài chính có quy mô lớn Marina Bay (MBFC) hoàn thành. Sau đó vài năm, thị trường này sẽ gặp một đối thủ khác là các dự án văn phòng nhỏ hơn.

Đối mặt với nhu cầu văn phòng cho thuê ngày càng lớn, Chính phủ Singapore đã đưa ra một số giải pháp cứu giúp thị trường, chẳng hạn như tạm dừng việc chuyển đổi các khu văn phòng ở khu vực trung tâm tài chính sang các mục đích sử dụng khác cho tới cuối năm 2009. Chính phủ cũng loại bỏ bớt những nguồn cung văn phòng ngắn hạn vào thị trường, mà ưu tiên các dự án dài hơi.

Theo Đô Thị