Top

Vĩnh Long: Kích cầu thị trường nhà đất

Cập nhật 15/03/2009 09:15

Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tỉnh Vĩnh Long đang nỗ lực thực hiện các biện pháp kích cầu thị trường đất đai, nhà ở xây dựng sẵn; trong đó tập trung giảm giá thành, giá bán, đa dạng hóa sản phẩm nhà ở dành cho nhiếu đối tượng khách hàng và thực hiện nhiều hình thức thanh toán linh hoạt thu hút khách hàng.

Tại khu thương mại dịch vụ B chợ Vĩnh Long, giá căn hộ cao cấp đã giảm 20% so với trước. Cụ thể, một căn hộ có giá 464,6 triệu đồng nay giảm còn 371,68 triệu đồng, khách hàng chỉ trả trước 50%, ngân hàng hỗ trợ cho vay 50% trong 5 năm. Tại các khu nhà ở Hoàng Hảo, Hưng Thịnh Đức, giá các hộ dành cho người có thu nhập trung bình được khách hàng tìm mua nhiều, giá bán giảm từ 30 – 40% so với thời điểm sốt giá cao nhất năm 2008, bình quân giá một căn hộ trên 300 triệu đồng.

Hiện nay, giá vật liệu xây dựng giảm, lãi suất tín dụng ngân hàng ổn định, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long về giá đất năm 2009 không tăng so với năm 2008 và tương đối sát với thị trường, tạo điều kiện giảm giá thành xây dựng căn hộ thô. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn đều hợp đồng cam kết với Ngân hàng thương mại hỗ trợ cho khách hàng vay vốn mua nhà trả chậm từ 5 – 7 năm, thế chấp bằng quyền sử dụng đất.

Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ở Vĩnh Long như Ngọc Vân, Tân Thanh Bình, Hoàng Hảo tích cực khởi động lại các dự án, có chiến lược phân khúc thị trường, đa dạng sản phẩm; trong đó hướng đến đối tượng có thu nhập trung bình và thu nhập thấp hoặc bán nền tại các dự án đã xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng.

Công ty cổ phần địa ốc Vĩnh Long đã khởi công xây dựng 21 căn nhà trệt – lửng giá từ 335 – 350 triệu đồng/ căn và căn hộ trệt – lầu giá từ 460 – 490 triệu đồng/căn, đến nay đã có 50% số nhà đã có khách hàng đặt mua. Tại các dự án nhà ở xã Long Phước (huyện Long Hồ) diện tích 8 ha, dự án khu nhà ở xã Trường An (thị xã Vĩnh Long) diện tích 9.000 m2 đang đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện hình thức phân lô bán nhà và bán nền với giá dưới 400 triệu đồng/căn hộ hoặc bán nền 80 – 100m2 giá từ 1,5 – 2 triệu đồng/m2 được nhiều người có nhu cầu xây dựng nhà ở tìm mua để tự xây dựng nhà phù hợp với thu nhập.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng