Top

Tuần tới Hà Nội cắt ngọn tòa nhà 4 Đặng Dung

Cập nhật 23/06/2007 19:00

Chiều 22/6, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) Bùi Văn Thông cho biết, phương án tháo dỡ phần công trình sai phép tại số 4 Đăng Dung và 2/31 Nguyễn Chí Thanh đã được chuyển cho Sở Xây dựng thẩm định.

"Nếu phương án bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, an toàn, trong tuần tới việc phá dỡ sẽ được tiến hành", ông Thông nói. Hiện chủ đầu tư đã lắp đặt dàn giáo để phục vụ công tác tháo dỡ, và di chuyển các vật dụng đơn giản như khung cửa, thiết bị điện, đồ vệ sinh...

Theo phương án được chủ đầu tư trình thẩm định, hai công trình này sẽ phải tháo dỡ độ cao vượt giấy phép xây dựng, trong đó công trình số 4 Đặng Dung là 13m; tòa nhà số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh là 20,6m.

Ông Phạm Ngọc Quảng, Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng - chủ đầu tư tòa nhà 4 Đặng Dung, cho biết, đơn vị vẫn kiến nghị UBND thành phố cho phép giảm diện tích phải buộc phá dỡ bởi kết cấu công trình này rất phức tạp, dễ xảy ra mất an toàn khi thi công.

Theo giấy phép xây dựng, tòa nhà Đặng Dung được cấp phép 13 tầng, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng áp mái, cao 56 m. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã hạ thấp độ cao mỗi tầng, để xây dựng tòa nhà cao 69 m với 23 tầng (vượt chiều cao theo giấy phép là 13 m, vượt số tầng là 8).

 Đoàn Loan -Theo VnExpress