Top

Biệt thự nhà vườn lặng lẽ “lên ngôi”

Cập nhật 22/06/2007 19:00

Không có những “cơn sốt” giá từng ngày như các loại chung cư cao cấp hay cao ốc văn phòng tại các khu đô thị lớn, mảng thị trường biệt thự, nhà vườn tại các tỉnh xung quanh Hà Nội vẫn tìm được cách đi của riêng mình, lặng lẽ góp mặt vào sự phát triển của thị trường bất động sản những năm qua.

Khách hàng chủ yếu của mảng thị trường này là những người dân thành phố có mức thu nhập khá, thường xuyên phải làm việc căng thẳng nên có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cùng gia đình vào những dịp cuối tuần. Đó là nơi yên tĩnh, trong ngôi nhà của chính mình, với một không gian xanh, rộng rãi, cách xa đô thị để họ có thể thoải mái thư giãn cùng gia đình, bạn bè...

Trong mỗi dự án, tuỳ theo địa hình và nhu cầu sử dụng của khách hàng, chủ đầu tư sẽ phân chia thành các khuôn viên nhà vườn độc lập. Diện tích trung bình mỗi thửa đất rộng 2.000 - 3.000 m2, trong đó, thửa nhỏ nhất là 1.000 m2 và thửa lớn nhất là hơn 5.000 m2. Giá đất dao động từ 185.000 đồng/m2 đến 380.000 đồng/m2.

Với mức giá này, một khu đất biệt thự nhà vườn diện tích 1.000 - 3.000 m2 chỉ có giá từ 400 triệu đến khoảng 1 tỷ đồng, nên được nhiều khách hàng chấp nhận.

Ông Lê Đức Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư du lịch và thương mại (INT) - một trong những công ty chuyên đầu tư các dự án nhà vườn sinh thái tại Hà Nội - cho biết, các quần thể nhà vườn sinh thái được lựa chọn đầu tư trên các quỹ đất có cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, trong các vùng đất đang phát triển giàu tiềm năng du lịch.

Khách hàng tại Hà Nội đặc biệt quan tâm đến các vùng đất đang phát triển có địa hình đồi núi, trung du trong bán kính 60 - 80 km từ Thủ đô. Đặc tính của sản phẩm là diện tích lớn, trên nền tảng quỹ đất được thiên nhiên ưu đãi, nên số lượng sản phẩm thường ít và không nằm tập trung ở một địa điểm.

“Thời gian qua, khách hàng chủ yếu của thị trường này là những người có thu nhập cao, tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, thời gian tới, những người có mức thu nhập tương đối cũng sẽ quan tâm đến các dự án này. Họ mua một không gian sống thứ hai cho bản thân và gia đình, đồng thời đây được coi như một khoản đầu tư dài hạn”, ông Hải nhận định.

Các dự án nhà vườn thường là đất thổ cư được quy hoạch với mật độ xây dựng thấp, có cây xanh, hồ nước, trong vùng khí hậu còn trong lành, thiên nhiên hoang sơ, cách Hà Nội khoảng 1 giờ xe chạy.

Đó là các dự án tại khu vực Ba Vì (Hà Tây), Lương Sơn, Kỳ Sơn (Hoà Bình), Đầm Vạc (Vĩnh Phúc). Từ ngôi biệt thự của mình, bạn có thể đến với nhiều điểm, tuyến du lịch quanh vùng, như Thác Đa, Khoang Xanh hay Sân golf Đồng Mô ở Hà Tây; suối nước nóng Kim Bôi, sân golf Lương Sơn (Hoà Bình)...

Khách hàng cũng có thể tận hưởng cách dịch vụ giải trí, vui chơi ngay tại các câu lạc do chủ đầu tư dự án thực hiện. Đó là những hạng mục bắt buộc tại các dự án biệt thự, nhà vườn sinh thái như một phúc lợi chung cho các khách hàng.

Tuy nhiên, những người quan tâm đến nhà vườn sinh thái cần tìm hiểu kỹ những sản phẩm mà mình có nhu cầu và các dịch vụ quản lý, vận hành đi kèm, bởi thông thường, khách hàng chỉ sử dụng không gian sống này khoảng 1 - 2 lần/tháng.

Không “mua đứt - bán đoạn” như các dự án nhà ở đô thị, mỗi chủ đầu tư các dự án đều có những phương thức tổ chức bán hàng riêng, với chính sách hậu mãi dài hạn, vừa giúp khách hàng quản lý, vận hành tài sản, vừa tạo những cơ hội đầu tư mới cho khách hàng trên chính khoản tiền mà họ đã bỏ ra mua biệt thự nhà vườn.

Theo Đầu Tư