Top

Từ 31/12, cắt điện, nước chung cư nguy hiểm C7 Giảng Võ

Cập nhật 27/12/2008 10:27

UBND quận Ba Đình đang chỉ đạo việc di dời nhân dân khỏi nhà nguy hiểm C7 và B6 Giảng Võ. Theo đó, sau 31/12 tới, quận sẽ cắt điện, cắt nước và rào công trình không cho người ra vào đối với nhà C7.

Hiện, nhà C7 Giảng Võ có 30/47 hộ đăng ký di dời và nhận tiền hỗ trợ, các hộ còn lại dự kiến sẽ di dời đến 31/12. Cuối tháng 11 vừa qua, Hà Nội đã có thông báo (số 137) quyết định thời điểm "khai tử" các chung cư nguy hiểm này.

Theo đó, TP yêu cầu tổ chức di dời các hộ dân nhà C7 Giảng Võ và Sở Xây dựng thẩm định, phê duyệt phương án phá dỡ (hoàn thành trong tháng 1/2009). Thời gian khởi công xây dựng lại dự kiến cũng trong tháng 1/2009.

Tại Quyết định (số 1286), UBND TP Hà Nội cũng giao cho quận Ba Đình chủ trì phối hợp với ban, ngành liên quan thành lập hội đồng tổ chức di dời các hộ dân ra khỏi chung cư C7 và có phương án hỗ trợ tạm cư, tái định cư.

Công ty CP Tư vấn Handic - Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm các điều kiện quản lý, vận hành quỹ nhà tạm cư theo quy định để phục vụ việc di chuyển dân. Được biết, quỹ nhà tạm cư cho các hộ dân C7 Giảng Võ được bố trí tại Đại Kim - Định Công.

Đối với nhà B6 Giảng Võ, UBND quận Ba Đình cũng đang yêu cầu đơn vị nghiên cứu dự án hoàn chỉnh thủ tục phê duyệt chủ đầu tư để làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Trước đó, TP Hà Nội đã yêu cầu Công ty TNHH Nhà nước một thành viên đầu tư xây lắp thương mại 36 (Công ty 36) hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, trình Sở Xây dựng và thông báo công khai tới từng hộ chưa lấy được ý kiến, để triển khai di dời, phá dỡ, xây dựng lại.

Công ty 36 cũng phải chủ động làm việc với các sở, ngành của TP để hoàn chỉnh thủ tục lập dự án đầu tư xây dựng lại nhà B6, trình TP để được cấp chứng nhận đầu tư trong tháng 1/2009, triển khai thi công trong tháng 2/2009.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News