Top

Sacombank mượn vốn ngoại cho vay bất động sản

Cập nhật 28/06/2007 19:00

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa vay 500 tỷ đồng từ Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) để cho vay bất động sản.

Cụ thể, khoản tín dụng 500 tỷ đồng từ IFC sẽ được Sacombank dùng để đáp ứng các nhu cầu vay vốn mua nhà, xây mới và sửa chữa nhà cho các hộ gia đình trong thời gian tới.

Theo Sacombank, việc tìm vốn giải quyết cho các chương trình nhà ở tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn. Vướng mắc mà các ngân hàng thường gặp phải khi cho vay đối với lĩnh vực bất động sản là nhu cầu vốn trung và dài hạn, trong khi các ngân hàng là nơi cung cấp các nguồn vốn ngắn hạn, ít rủi ro và nhanh thu hồi vốn hơn.

Trước khó khăn này, Sacombank lựa chọn khai thác các khoản vay trung và dài hạn từ các định chế tài chính, các quỹ đầu tư nước ngoài để giải quyết bài toán về nguồn vốn.

Năm ngoái, Sacombank đã tận dụng khoản cho vay 9 triệu USD của định chế tài chính hỗ trợ phát triển Hà Lan (FMO) để tài trợ cho những khoản vay mua nhà có thế chấp trong kỳ hạn từ 10 năm đến 15 năm. Ngân hàng này cũng duy trì một danh mục nợ vay trong đó 75% là VND, hạn chế được sự rủi ro về tỷ giá.

Năm nay, hợp đồng 500 tỷ đồng với IFC sẽ tiếp tục giúp Sacombank đáp ứng nhu cầu vay mua nhà, sửa chữa, xây mới nhà ngày càng tăng từ phía khách hàng.

Ngoài tăng cường năng lực nguồn vốn, Sacombank cũng vừa triển khai dịch vụ “cho vay lãi cấn trừ bất động sản” trên toàn hệ thống với cơ chế lãi suất khá linh hoạt.

IFC hiện là một trong ba đối tác chiến lược nước ngoài của Sacombank. Đối tác này cũng vừa ký thỏa thuận tăng thêm 240 tỷ đồng đầu tư vào Sacombank.

Theo VNEconomy