Top

Phố đi bộ đẩy giá thuê mặt bằng đường Nguyễn Huệ

Cập nhật 14/05/2015 16:24

Giá thuê mặt bằng trên đường Nguyễn Huệ đã tăng cao sau khi phố đi bộ mở cửa. Theo một số nguồn tin, giá thuê mặt bằng ở cao ốc tăng cao nhất cỡ 6 đô la Mỹ/m2/tháng, giá thuê nhà riêng thì cao hơn và gần như không thể tìm được những nhà mặt tiền còn trống.


Giá thuê mặt bằng trên đường Nguyễn Huệ đã tăng lên sau khi phố đi bộ hoạt động - Ảnh: Đào Loan

Theo các nguồn tin mà TBKTSG Online tiếp xúc, hiện tại giá thuê phòng trong các tòa cao ốc tại khu vực đường Nguyễn Huệ đều đồng loạt tăng so với trước, mức thuê cao nhất đã tăng khoảng 6 đô la Mỹ/m2/tháng.

Một chuyên viên tư vấn địa ốc của một công ty tại TPHCM cho biết, giá thuê ở Harbour View Tower là cỡ 20 đô la Mỹ/m2/tháng, Sunwah Tower là 24 đô la Mỹ/m2/tháng, Bitexco cỡ 23 đô la Mỹ/m2/tháng, một số tòa nhà khác ở đầu đường cũng có giá thuê từ 18-20 đô la Mỹ/m2/tháng. Tất cả đều chưa tính phí dịch vụ khoảng từ 4-5 đô la Mỹ/m2/tháng.

Theo quản lý của tòa cao ốc văn phòng B.O trên đường này, giá thuê mặt bằng 67 m2 ở lầu 6 hướng ra mặt đường Nguyễn Huệ là hơn 2.000 đô la Mỹ/tháng, một căn có diện tích 18 m2 không hướng ra mặt tiền giá 600 đô la Mỹ/tháng, mặt bằng cho thuê (không bao gồm mái che, cơ sở vật chất) trên sân thượng của tòa nhà có diện tích 40 m2 giá 1.000 đô la Mỹ/tháng. Giá thuê này đã tăng khoảng 30% so với trước khi phố đi bộ được đưa vào hoạt động.

Trao đổi với TBKTSG Online, một doanh nhân cho biết, ngay khi thấy thông tin quảng cáo cho thuê căn nhà mặt tiền 210 m2 trên đường Nguyễn Huệ, đoạn gần Mạc Thị Bưởi với giá 1,41 triệu đồng/m2 ông liên hệ hỏi thăm thì được biết đã có người ký hợp đồng. Doanh nhân này thừa nhận giá thuê mặt bằng ở mức này là đắt. "Với 300 triệu đồng tiền thuê nhà mỗi tháng, doanh nghiệp cũng khó làm ăn có lời. Tuy nhiên, chủ nhà vừa rao trong ngày là đã có khách thuê", ông còn cho biết đã hỏi một số vị trí khác ở trong hẻm, từ một số tòa nhà cho thuê lại nhưng giá cũng đến 16 đô la Mỹ/m2/tháng.

Theo một số nguồn tin, có thể có tình trạng đẩy giá thuê lên cao vì phố đi bộ đang là sự kiện nóng và nhiều người muốn mở cửa hàng tại đây.

TBKTSG Online đã liên hệ với một số nhà môi giới địa ốc, hầu như người nào cũng nói mặt bằng đường Nguyễn Huệ đang rất sốt, giá cao, không đủ chỗ cho thuê.


DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG