Top

TPHCM:

Nở rộ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng

Cập nhật 01/07/2010 09:40

Từ đầu năm 2010, giới địa ốc TPHCM kỳ vọng rất nhiều vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Nhiều dự án tung ra rất hút khách một phần vì sản phẩm mới mẻ, lượng sản phẩm chưa nhiều và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.


Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang rất hút khách.

Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (TDC) vừa mở bán dự án Làng biệt thự sinh thái Moon River nằm bên cạnh dòng sông Thị Tính, thuộc Khu đô thị Thới Hòa (Mỹ Phước 4), Bến Cát, Bình Dương.

Nằm bên cạnh dòng sông xanh mát, hạ tầng xung quanh được đầu tư đồng bộ và kết nối giao thông khá tốt, dự án có diện tích giao động từ 145m2 - 495m2 với mức giá từ 1,9 - 2,1 triệu đồng/m2.

Ông Đoàn Văn Thuận, Tổng giám đốc TDC cho biết, với vị trí khá đắc địa, lại có mức giá khá bình dân, nên ngay trong ngày đầu tiên chào bán, 100 sản phẩm bán đợt 1 đều đã được khách hàng đặt cọc mua hết.

Tương tự, cuối năm 2009, Công ty CP Địa ốc Đất Xanh cũng đã tung ra thị trường các sản phầm của dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Giang Điền (Trảng Bom, Đồng Nai). Dự án có diện tích 42 ha với 5 khu nhà ở dạng biệt thự đơn lập, nhà vườn ven suối có diện tích từ 100m2 - 500m2, đối diện là khu du lịch Thác Giang Điền, với giá giao động từ 2,5 - 2,9 triệu đồng/m2.

Theo công ty này, ngay sau khi tung ra chào bán, hàng trăm sản phẩm đã được các nhà đầu tư mua ngay.

Đầu tháng 6 vừa qua, liên danh chủ đầu tư Becamex và Công ty Phú Lộc An cũng tuyên bố sắp đưa vào thị trường dự án biệt thự ven hồ sinh thái Sunflower ngay trung tâm thành phố mới Bình Dương. Đây là “tổ ấm thực thụ” chứ không đơn giản chỉ là nghỉ dưỡng.

Tuy vậy, các chuyên gia cũng cảnh báo, không phải dự án nào cũng có tương lai. Trong thị trường tranh đua quyết liệt như hiện nay, lợi thế của mỗi dự án quyết định sự tăng trưởng của dự án đó khi đưa vào thị trường giao dịch.

Vì thế, các chủ đầu tư đều lý giải sự hấp dẫn của dự án ở vị trí đắc địa, có cảnh quan thiên nhiên đẹp, phù hợp phát triển khu dân cư sinh thái. Mặt khác, với mức giá như trên thì hiện phân khúc này vẫn còn nhiều hấp dẫn, chỉ tương đương giá đất nền nhà phố nhưng lại có thêm tiện ích là cảnh quan thiên nhiên.

Cá biệt như dự án Sunflower, dù cũng nằm ở tỉnh lân cận nhưng chủ đầu tư rất tin tưởng sẽ hút khách. Bởi nếu sở hữu một biệt thự ở đây sẽ thụ hưởng được tất cả những dịch vụ cao cấp nhất của TP mới Bình Dương và rất gần nơi làm việc vì xung quanh nó tập trung những cao ốc văn phòng hiện đại nhất Bình Dương trong tương lai.

“Chúng tôi sẽ thu hút được những người giàu nhất TPHCM đến đây ở”, một vị giám đốc của công ty phân phối cho dự án trên tự tin nói.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí