Top

Căn hộ giá trung bình thu hút khách hàng

Cập nhật 29/06/2010 11:10


Phối cảnh dự án Phú Gia Hưng Apartment ở quận Gò Vấp, TPHCM.
Sau thời gian khá trầm lắng ở quí 1, giao dịch trên thị trường căn hộ được ghi nhận đã khởi sắc hơn, và phân khúc căn hộ có giá trung bình vẫn tiếp tục chiếm phần lớn các giao dịch trên thị trường trong quí 2 năm nay.

Ông Guy Major, Giám đốc kinh doanh Công ty nghiên cứu thị trường Savills Vietnam, cho biết nguồn cung của thị trường căn hộ đã tăng 24% và tỷ lệ giao dịch mua bán căn hộ trong quí 2 cũng đã tăng 26% so với quí 1 vừa qua. Trong số khoảng 3.100 căn hộ được chào bán ra thị trường đã có khoảng 2.200 căn đã có giao dịch thành công.

“Giao dịch trên thị trường khá ổn định trong quí này, và với một số dự án mới chào bán căn hộ thì trong vài tháng tới thị trường sẽ nhộn nhịp hơn”, ông Major nhận định.

Theo Công ty Savills, trong số 2.200 căn hộ đã giao dịch trong quí 2 này có đến 73% là giao dịch ở phân khúc căn hộ có giá trung bình.

Theo đánh giá chung của nhiều nhà đầu tư, thị trường căn hộ trong thời gian qua tương đối ổn định về giá, không có sự tăng giá hoặc giảm đáng kể. Phần lớn những dự án mới đưa ra thị trường trong vòng hai tháng gần đây đều công bố mức giá bình quân khoảng từ 12 – 15 triệu đồng/mét vuông. Điều này cho thấy các doanh nghiệp đang thay đổi cái nhìn về thị trường, thay vì tập trung phát triển các dự án cao cấp họ bắt đầu hướng dòng sản phẩm của mình theo nhu cầu của thị trường hiện nay.

Trong số các dự án căn hộ thuộc phân khúc này được tung ra thị trường gần đây, Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh nhà Đạt Gia đang chào bán căn hộ Babylon Residence 1 trên đường Cây Keo, phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Dự án gồm hai tòa nhà cao 21 tầng, cung cấp cho thị trường 688 căn hộ có diện tích từ 75 – 240 mét vuông.

Hoặc mới đây Công ty Địa ốc Đất Xanh cũng giới thiệu dự án Phú Gia Hưng Apartment ở phường 15 quận Gò Vấp, TPHCM. Dự án gồm 234 căn hộ với giá chào bán từ 13 triệu đồng/mét vuông.

Ở một dự án khác, Công ty Việt Âu chuẩn bị chào bán 600 căn hộ của dự án Lotus Garden đang được xây dựng trên đường Trịnh Đình Thảo, quận Tân Phú, TPHCM.

Theo bà Đỗ Thị Loan, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản TPHCM, hệ thống hạ tầng giao thông phát triển đang tạo ra nhiều cơ hội cho các quận xa khu vực trung tâm hiện nay.

Bên cạnh các khu nội thành hiện hữu như quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình và Gò Vấp, khu nội thành phát triển mới của thành phố sẽ bao gồm các quận 2, 7, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân và Tân Phú. Chính như quận nội thành này còn đủ quỹ đất để phát triển các dự án nhà ở giá trung bình, phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

Ngoài ra, hệ thống giao thông đang được thành phố triển khai xây dựng sẽ góp phần thu ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các quận mở rộng và khu vực trung tâm. Trong đó có các dự án như đại lộ Đông – Tây, đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn và tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên…

Bà Loan cho rằng do nguồn cung ngày càng nhiều hơn, không chỉ có các dự án căn hộ cao cấp mới cạnh tranh để tìm khách hàng mà các dự án căn hộ giá trung bình cũng phải cạnh tranh lẫn nhau để giành thị phần trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Savills, nguồn cung và nhu cầu căn hộ sẽ tiếp tục tăng trong quí tới; giao dịch thị trường sẽ vẫn tập trung vào phân khúc căn hộ giá trung bình.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG