Top

Hà Nội sẽ có thêm nhiều ký túc xá cho sinh viên

Cập nhật 06/09/2007 17:00

Để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho sinh viên cả nước nói chung và sinh viên Hà Nội nói riêng vào đầu những năm học mới, thời gian tới Bộ GD-ĐT sẽ đề xuất dành khoảng 100 tỷ xây dựng các khu KTX. Theo Bộ GD-ĐT, các trường đại học hiện mới chỉ đáp ứng được từ 30-40% chỗ ở cho SV.

Trong năm học 2006-2007, Bộ đã đầu tư trên 50 tỷ xây dựng KTX sinh viên cho một số trường đại học Tây Bắc, đại học Sư phạm 2 và đại học Đà Lạt.

Mỗi KTX đáp ứng từ 400 - 500 chỗ. Trong đó trường đại học Sư phạm Hà Nội 2 được đầu tư 10 tỷ xây dựng thêm 2 KTX, cuối 2007 sẽ có gần 1.000 chỗ ở trong KTX cho sinh viên.

Năm học này Bộ GD-ĐT tiếp tục ưu tiên đầu tư xây dựng các KTX cho một số trường đại học ở vùng sâu, vùng xa,  sau đó mới là các trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM...

Hiện, một số trường lớn như: Đại học Bách khoa Hà Nội, đại học Hà Nội, đại học Ngoại thương, đại học Cần Thơ, đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM... có đề xuất xây dựng KTX để nhà trường tiện quản lý và sinh viên đỡ vất vả trong học tập, nhưng khó khăn nhất vẫn là quỹ đất đối với các trường đại học lớn nằm ở trung tâm các thành phố lớn.

Số tiền gần 100 tỷ sẽ đầu tư xây dựng các khu KTX được trích từ nguồn thu của các trường và ngân sách nhà nước hỗ trợ.

   The An Ninh Thủ Đô