Top

Tin vắn

Cập nhật 06/09/2007 16:00

1. Chiều 5-9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã nghe chủ đầu tư dự án cầu Nguyễn Văn Cừ báo cáo tiến độ thi công. Theo chủ đầu tư, hiện vẫn còn 6 hộ (10 căn nhà) chưa bàn giao mặt bằng, trong đó quận 1: 2 hộ; quận 8: 4 hộ (8 căn). Theo Khu Quản lý GTĐT số 1, do các hộ trên chưa bàn giao mặt bằng nên không thể di dời các công trình kỹ thuật để tiếp tục thi công cầu, nhất là 2 hộ ở phía quận 1.

Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Hữu Tín giao UBND quận 1 và quận 8 phối hợp với các đơn vị liên quan để nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trước đó, chủ đầu tư và các đơn vị thi công cầu Nguyễn Văn Cừ đã cam kết thời hạn đưa cầu vào sử dụng là cuối năm 2008.

Theo H.T - Sài Gòn Giải Phóng



2. UBND TPHCM vừa yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Tâm thần khẩn trương bàn giao phần diện tích mặt bằng tại số 190 - 192 đường Hàm Tử, quận 5 thuộc phạm vi ranh giải phóng mặt bằng dự án Xây dựng đại lộ Đông-Tây thành phố cho Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông-Tây và Môi trường nước thành phố trước ngày 10 -9- 2007 để tổ chức thi công công trình đúng tiến độ quy định.

Sau thời hạn trên, nếu các đơn vị chưa thực hiện bàn giao, UBND quận 5 được phép tiến hành các thủ tục cần thiết để cưỡng chế.

Theo Yến Khanh - HCM CityWeb



3. Theo báo cáo mới nhất của UBND TP, hiện còn tới 65 nghìn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở đã cấp, nhưng người dân chưa đến nhận.

Nguyên nhân là do người sử dụng đất được cấp giấy chứng nhận trong 2 năm (2005 - 2006) phải nộp lệ phí trước bạ theo giá đất mới, cao hơn từ 8 - 15 lần giá đất năm 2004. Vì thế, nhiều hộ gia đình, đặc biệt là các hộ ngoại thành chưa đủ khả năng nộp phí trước bạ, thuế chuyển quyền sử dụng đất để được nhận giấy chứng nhận theo quy định.

Theo N.C - Kinh Tế & Đô Thị



4. BCĐ 197 TP cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn TP đã tổ chức giải toả được 25 chợ tạm, chợ cóc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nơi tụ tập buôn bán gây cản trở giao thông như: chợ Thanh Bảo, Hoè Nhai ( quận Ba Đình); Lương Yên (Hai Bà Trưng); Đông Tác (Đống Đa); đường Hoàng Hoa Thám (Tây Hồ); đầu đường Định Công- Giải Phóng (Hoàng Mai); đoạn cuối đường Nguyễn Trãi bên ngoài chợ Phùng Khoang; các chợ tạm Lộc Hà- Mai Lâm, Kim Chung (Đông Anh); Kiêu Kỵ (Gia Lâm)...

Sở Thương mại và CATP đã có thông báo nhắc nhở các quận, huyện có kế hoạch giải toả các chợ trên nhưng đến nay tình hình trật tự đô thị vẫn rất phức tạp.

  

Theo T.N - Kinh Tế & Đô Thị



5. UBND.TPHCM đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 Cụm 4 Khu công nghiệp Cát Lái, phường Cát Lái, quận 2. Tổng Công ty Bến Thành được giao thực hiện theo quy hoạch đã được duyệt. Trong một năm, nếu Tổng Công ty không triển khai, UBND.TP sẽ thu hồi dự án.

Ngoài ra, Tổng Công ty phải nghiên cứu các phương thức đã được quy định để triển khai dự án nhanh và đem lại hiệu quả cao, phù hợp với quy hoạch của quận 2.

Theo TNN - HCM CityWeb