Top

“Đức tiếp tục giúp Việt Nam phát triển cơ sở hạ tầng và năng lượng”

Cập nhật 06/09/2007 10:00

Đó là nội dung Hội thảo “Việt Nam - Điểm đến của đầu tư nước ngoài” mới đưa ra tại Béc-lin (Đức). Tham dự về phía Đức có tiến sĩ Các En-xtơ Brau-nơ - Vụ trưởng chính sách kinh tế đối ngoại Bộ Kinh tế và Công nghiệp Đức, Ông Gian Nuê-thơ - Trưởng Đại diện Hiệp hội Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam cùng khoảng 50 doanh nghiệp Đức mong muốn tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam.

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang cùng một số quan chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các doanh nghiệp thuộc thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hải Dương và tỉnh Vĩnh Phúc đã tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Brau-nơ nêu rõ: Đức và Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác, trong thời gian qua đã có nhiều đoàn quan chức cấp cao hai nước sang thăm và tìm hiểu thị trường của nhau, đồng thời khẳng định Đức sẽ tiếp tục giúp Việt Nam phát triển cơ sở hạ tầng và năng lượng.

Thứ trưởng Lê Dương Quang nêu bật những thành tựu quan trọng về kinh tế và xã hội trong tiến trình thực hiện đường lối đổi mới mở cửa và hội nhập của Việt Nam trong hai mươi năm qua và khẳng định đây là tiền đề tốt để nước ta tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế và duy trì tốc độ tăng trưởng cao và bền vững.   

                           

Theo TTXVN