Top

Hà Nội: Hoàn thành toàn bộ cầu Vĩnh Tuy trong tháng 9

Cập nhật 23/07/2010 10:10

Đó là tiến độ mà Thành phố Hà Nội đặt ra với Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn, đơn vị chủ đầu tư dự án này.

Ngày 22/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã có buổi kiểm tra tiến độ các gói thầu còn lại của cầu Vĩnh Tuy, cây cầu đã thông xe từ gần 1 năm trước.

Ông Khôi yêu cầu ngày 2/9 tới đây phải thông xe toàn bộ cầu Vĩnh Tuy, kết thúc toàn bộ giai đoạn 1 của dự án.

Ông Đặng Vũ Nhật Thăng, Giám đốc Ban QLDA Hạ tầng Tả Ngạn cho biết, đến thời điểm này, hạng mục chính của cầu Vĩnh Tuy đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hiện chỉ còn đường dẫn 2 đầu cầu đang thi công dở dang, trong đó, cầu vượt đường sắt và Quốc lộ 5 - gói thầu quan trọng nhất đang được gấp rút triển khai.


Nút giao cầu vượt qua QL 5 của dự án này đang gấp rút hoàn thành - Ảnh: C.Hiếu

Đại diện đơn vị thi công cho biết, đến nay đã hoàn thành phần cầu vượt. Hệ thống thoát nước và đường gom bên trái QL5. Đã rải bê tông nhựa xong 4 tuyến nhánh và tuyến chính. Hiện đang triển khai thi công tuyến cống hộp bên phải tuyến để đấu nối với gói thầu 15, đường nối từ cầu Vĩnh Tuy với cầu vượt. Dự kiến gói thầu này sẽ hoàn thành trong tháng 8 tới.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công hoàn thành gói cầu vượt đường sắt và QL5 trước 10/8. Đến ngày 25/8 xong toàn bộ nút giao cũng như đường dẫn để đầu tháng 9 có thể thống xe toàn bộ.

Cầu Vĩnh Tuy được xây dựng trên địa bàn 2 quận Long Biên và Hai Bà Trưng, khởi công ngày 3/2/2005, tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng (giai đoạn 1), với chiều dài tuyến chính 5,8km, trong đó cầu vượt sông Hồng dài 3,7km, chiều dài cầu vượt Quốc lộ 5 là 364m, chiều dài tuyến chính hai đầu cầu 1,68km.

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư dự kiến 2.008 tỷ đồng cũng vừa được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.

Dự án sẽ xây dựng hoàn thiện cầu theo quy hoạch; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, phục vụ các nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội.

Quy mô đầu tư dự kiến: Hoàn thiện ½ mặt cắt cầu theo quy hoạch; tổng chiều dài 3.504m; cầu chính vượt sông dài 990m, cầu dẫn trên bãi sông phía Bắc dài 1.744m, cầu vượt qua đê tả Hồng dài 200m, cầu dẫn phía Long Biên dài 210m và đường dẫn nối đến nút giao với đường Long Biên - Thạch Bàn dài 360m; bề rộng cầu, cầu dẫn và đường 19,25m.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet