Top

Hợp long hầm Thủ Thiêm vào ngày 23-9

Cập nhật 22/07/2010 08:40

Theo Ban Quản lý dự án đại lộ Đông Tây và môi trường nước TPHCM, nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) sẽ hoàn thành công tác lắp đặt, hoàn thiện hệ thống khuôn chống, ván khuôn của hầm dìm Thủ Thiêm vào ngày 31-7.

Trong khoảng thời gian từ ngày 31-7 đến 15-9, nhà thầu tiếp tục thực hiện đổ bê tông cho đoạn hợp long, nối liền đốt hầm số 4 và hầm dẫn phía quận 1. Ngay sau đó, nhà thầu sẽ hoàn thiện và chuẩn bị mặt bằng để triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong hầm. Theo dự kiến, lễ hợp long hầm Thủ Thiêm sẽ được tiến hành vào ngày 23-9.

Hiện tại, nhà thầu và tư vấn giám sát vẫn đang tiếp tục tập trung quan trắc, theo dõi diễn tiến tình trạng thấm của các đốt hầm dìm để xác định rõ nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục. Nhà thầu cũng đã tập trung sửa chữa các vết nứt ở bề mặt tường bên, tường giữa và bề mặt bản đáy của phần xe chạy trong lòng các đốt hầm từ tháng 5-2010. Ngay sau khi tư vấn giám sát đệ trình phương án khắc phục tình trạng thấm, Ban Quản lý dự án sẽ trình UBND TP và Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động