Top

Dự án hồ Ba Mẫu: Ưu tiên nhà tạm cư cho dân

Cập nhật 05/06/2010 14:20

“Về văn bản xin nhà tạm cư cho nhân dân thuộc diện thu hồi đất cho dự án, chúng tôi đã gửi cho Sở Xây dựng Hà Nội và được chấp nhận với sự ưu tiên tuyệt đối…", ông Bùi Ngọc Hòa, chủ dự án cho biết.

Sau khi hoàn thành cắm mốc tim đường và mốc quy hoạch, chủ dự án tiếp tục yêu cầu công ty Đo đạc và khảo sát Hà Nội thực hiện các công đoạn tiếp theo như: tiến hành đo thửa, thống kê diện tích đất và nguồn gốc đất...

Chủ dự án cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang đến từng hộ dân thực hiện công đoạn này. Đây là quy trình đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ chính xác cao. Sau khi lập hồ sơ thửa đất, công ty Đo đạc sẽ lên bản vẽ tính diện tích những hộ dân thuộc diện bị thu hồi bao nhiêu mét đất, còn lại bao nhiêu mét sử dụng, quy trình này cũng tốn thời gian không thể làm ngay được. Những công đoạn này đang được triển khai đồng thời cả hai phường Phương Liên, Trung Phụng".


Công việc lập thửa đất của từng hộ dân và đánh dấu vạch sơn đòi hỏi cán bộ đo đạc phải tỉ mỉ và tính toán chính xác.

Về công văn gửi lãnh đạo Sở Xây dựng xin nhà tạm cư cho nhân dân, ông Hòa cho biết: “Chúng tôi đã gửi lên Sở và được chấp nhận với sự ưu tiên tuyệt đối. Có được sự thuận lợi này là do sự chỉ đạo sát sao của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội với Sở Xây dựng ngày 29/5 vừa qua. Trong sự chỉ đạo này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu phải chăm lo cho từng hộ dân thuộc diện thu hồi đất có chỗ ở đàng hoàng, chu đáo”.

Tiếp sau công đoạn lập thửa, đánh dấu vạch sơn, chủ dự án sẽ làm việc với UBND hai phường Phương Liên, Trung Phụng, đưa tổ công tác vào đánh giá hiện trạng nhà ở, diện tích đất, tài sản trên đất, từ đó làm căn cứ cho việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Ghi nhận những nỗ lực của chủ dự án cũng như phía công ty đo đạc và khảo sát Hà Nội, đại diện UBND phường Phương Liên và Trung Phụng đều đánh giá rất cao tinh thần làm việc của các đơn vị này. Có hôm tổ đo đạc làm đến hơn 12h vẫn chưa nghỉ dưới trời nắng nóng. Tiến độ thực hiện công việc cũng được đẩy lên cao. Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo hai phường, thường xuyên cắt cử người phối hợp với tổ đo đạc, cho đến thời điểm này chưa xảy ra bất kỳ trục trặc nào đối với dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News