Top

Đấu giá đất đường Nguyễn Hữu Thọ

Cập nhật 28/02/2008 09:00

  UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xúc tiến việc hoàn tất thủ tục để sớm đưa quỹ đất dọc đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè ra đấu giá. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường được trao quyền chỉ đạo Trung tâm đo đạc bản đồ và Trung tâm phát triển quỹ đất cùng với UBND huyện Nhà Bè hoàn tất việc cắm ranh mốc 7 khu đất, xác định chính xác diện tích và lập bản vẽ để sớm đưa ra đấu giá.

Bên cạnh đó, UBND TP đã chỉ đạo Sở Quy hoạch - kiến trúc lập các chỉ tiêu quy hoạch điều chỉnh đối với 7 khu đất trên. UBND TP cũng chấp thuận chủ trương cho hội đồng đấu giá quyền sử dụng đất được bổ sung điều kiện chính sách để đấu chọn. Cụ thể là : giao lại UBND huyện Nhà Bè 320 căn hộ chung cư để bố trí tái định cư, trong đó 250 căn hộ được bán theo giá thành xây dựng (không tính tiền sử dụng đất) và 70 căn hộ theo giá bán không kinh doanh. Ngoài ra, UBND th ành phố cũng ra quy định về việc được mua 1 căn hộ chung cư đối với hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi từ 500m2 đến dưới 1.000m2 và hộ bị thu hồi từ 1.000m2 trở lên được mua 1 căn hộ chung cư theo giá xây dựng.

Để đẩy nhanh tiến độ đấu giá, thanh tra thành phố cũng được giao phối hợp, hướng dẫn UBND huyện Nhà Bè giải quyết sớm các vụ khiếu nại của các hộ dân, sớm hoàn tất công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư.

DiaOcOnline.vn