Top

Đà Nẵng: Treo giá và... ngồi chờ

Cập nhật 28/02/2008 08:00

Theo ghi nhận, những ngày gần đây giá đất tại những điểm "nóng" ở TP Đà Nẵng như các khu dân cư (KDC) dọc đường Nguyễn Hữu Thọ, Phạm Văn Đồng và Nguyễn Văn Linh... vẫn không giảm. Đất ở các đường rộng trên 35m như Nguyễn Hữu Thọ và Phạm Văn Đồng giá 25-30 triệu đồng/m2.

Riêng đường Nguyễn Văn Linh được giới mua bán "thổi" lên 70-80 triệu đồng/m2. Các KDC hút hàng trước đây như KDC số 1-2-3-4-5 Nguyễn Tri Phương, D84-85, An Cư 2-3-4, giá đất vẫn dao động 7-8 triệu đồng/m2. So với thời điểm "sốt" đất trước tết, những giá này vẫn không thay đổi.

Tuy nhiên, các trung tâm địa ốc đang trong tình trạng ngồi chơi xơi nước từ sau tết đến nay. Chủ dịch vụ địa ốc Thanh Tùng (KDC số 1 Nguyễn Tri Phương) cho biết trước tết, từ sáng đến tối có hàng chục người đến hỏi mua - bán đất, điện thoại lúc nào cũng đổ chuông thì từ sau tết đến nay, mỗi ngày chỉ lèo tèo vài người. Ông cho biết nguyên nhân là những người có nhu cầu mua nhà đất thật sự đang nghe ngóng giá đất "giảm nhiệt".

Ông Hoàng Đình Dũng - giám đốc Trung tâm tiếp thị Á Châu (441 Phan Châu Trinh) - thừa nhận thị trường nhà - đất Đà Nẵng từ sau tết đến nay trầm lắng. Trước đây, mỗi ngày trung tâm có hàng chục giao dịch với 4-5 vụ mua bán thành công.

Hiện nay mỗi ngày chỉ 1-2 giao dịch được thực hiện. Ông phân tích kinh doanh lĩnh vực này 14 năm nay, sau tết là thời điểm ít mua - bán, từ tháng ba trở đi mới giao dịch sôi động trở lại. Thứ đến là giới kinh doanh bất động sản vay tiền từ ngân hàng đang lo lắng việc siết chặt các khoản tín dụng nên vẫn lừng khừng việc mua đất vào hay tung đất ra thị trường. Điều đó khiến giao dịch nhà đất giảm mạnh.