Top

Địa ốc TP.HCM “nơi ấm, nơi lạnh”

Cập nhật 28/02/2008 08:00

Bình Dương vẫn “nóng”

Theo khảo sát của Công ty cổ phần đầu tư bất động sản An Bình (ABLand), hiện nay, một số dự án tại Q.2 giao dịch rất chậm, hầu như chững lại. Nhưng dự án biệt thự nhà vườn tại Q.9 (phường Phước Long B, Trường Thạnh) vẫn giao dịch bình thường, dao động từ 9 - 12 triệu đồng/m2.

Các dự án thuộc các xã Bình Hưng, An Phú Tây (huyện Bình Chánh) do giá giao dịch còn "mềm" (khoảng 10 - 14 triệu đồng/m2) nên vẫn có người mua bán. Ông Võ Đình Quốc - Tổng giám đốc ABLand -  cho biết, các dự án đã sang tay nhiều lần, giá đội lên quá cao nên khó giao dịch; còn các dự án mới triển khai, chưa qua giai đoạn chuyển nhượng nào, vẫn có nhiều người tìm mua.

Trong khi thị trường tại TP.HCM "nơi ấm, nơi lạnh" thì thị trường tại Bình Dương vẫn "nóng". Ngày 24.2 vừa qua, rất nhiều nhà đầu tư tại TP.HCM đã lên các khu đô thị Nam Tân Uyên, Mỹ Phước và các dự án tại thị xã Thủ Dầu Một để mua đất nền và nhà phố, biệt thự.

Khảo sát thị trường của ABLand cho thấy, tình hình diễn biến thị trường nhà đất tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai ít nhất là cuối quý 2/2008 mới định hình rõ nét. Lý do là hiện tại, nhiều nhà đầu tư đang chờ đợi những chính sách mới mà Chính phủ sẽ ban hành vào cuối quý 1/2008. Do vậy, rất nhiều nhà đầu tư đang trong trạng thái chờ đợi và tâm lý đó phần nào đã tác động đến thị trường.

Ông Lương Trí Thìn - Giám đốc Công ty địa ốc Đất Xanh thông tin thêm: Sản phẩm nhà đất ở một số dự án tại Bình Dương như khu đô thị Mỹ Phước 3, CocoLand, WesterLand vẫn bán khá chạy. Giá nhà đất của một số dự án tham khảo như sau: nhà phố Mỹ Phước 3 có diện tích đất 5x30m, cấu trúc 1 trệt, 2 lầu, sân thượng là 1,7 tỉ đồng/căn; biệt thự CocoLand (380 - 480m2) giao dịch với giá 2,8 - 3,5 tỉ đồng/căn; biệt thự WesterLand (500 - 700m2) giao dịch với giá 3,6 - 3,7 tỉ đồng/căn.

Theo Thanh Niên